4 sai lầm khi ăn sáng làm giảm tuổi thọ

Hạ Tú| 01/11/2022 16:40

Bạn có nhận thấy rằng những giờ đầu tiên sau khi thức dậy đã thiết lập tâm trạng cho cả ngày? Chúng tôi có một số khuyến nghị không chỉ giúp bạn làm cho buổi sáng của mình tươi sáng hơn và hiệu quả hơn mà còn tránh lão hóa sớm.

ăn sáng, bữa sáng, sai lầm khi ăn sáng, thói quen xấu, hại sức khỏe

Các hoạt động đầu tiên của buổi sáng có thể đồng thời gây ra cả tuổi thọ và lão hóa sớm. Và để bắt đầu một ngày mới với lợi ích tối đa cho cuộc sống sau này, các bác sĩ đã chia sẻ một số khuyến nghị hiệu quả. Đặc biệt, các chuyên gia lên tiếng cấm, không vi phạm mà bạn có thể tránh được nhiều hậu quả khó chịu.

Vì vậy, các chuyên gia cảnh báo: bỏ bữa sáng làm tăng 87% nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch. Ngoài ra, việc ăn uống thiếu chất dẫn đến béo phì. Những người ăn uống đầy đủ vào buổi sáng sẽ đốt cháy gần như gấp đôi lượng calo trong ngày.

ăn sáng, bữa sáng, sai lầm khi ăn sáng, thói quen xấu, hại sức khỏe

Các bác sĩ cũng lưu ý rằng việc uống cà phê thường xuyên trước khi ăn sáng có thể gây hại nghiêm trọng cho cơ thể chúng ta. Như các bác sĩ đã phát hiện ra, uống cà phê đen khi bụng đói có thể ảnh hưởng đến lượng đường huyết. Ngoài ra, hầu hết những người hâm mộ uống một cốc đồ uống này trước khi ăn sáng hóa ra lại là khách quen của các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa. Đó là lý do tại sao bạn nên uống một cốc nước ấm vào buổi sáng và uống cà phê một lúc sau khi ăn.

Các nhà y học đã đề cập rằng sở thích ăn sáng của những người yêu thích bữa sáng ở Anh có thể khiến họ phải trả giá đắt. Chỉ một miếng thịt xông khói mỗi ngày, cùng với trứng bác có thể làm tăng 20% ​​nguy cơ mắc bệnh ung thư. Chỉ khoảng 25 gam sản phẩm này có thể dẫn đến sự xuất hiện của một khối u trong ruột già. Thay vào đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ưu tiên cá đỏ hoặc thịt gà.

Ngoài ra, theo các nhà khoa học, nước trái cây vào buổi sáng khi bụng đói cũng có thể gây hại vô cùng. Ngay cả một ly đồ uống trái cây có đường vào bữa sáng cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường khoảng 15%. Các chuyên gia khuyên nên thay thế thức uống này bằng các loại thức uống thay thế lành mạnh hơn, chẳng hạn như trái cây tươi và trái cây giàu chất xơ. Cũng cần nhớ rằng để no lâu và duy trì sức khỏe bình thường, cần phải bổ sung thực phẩm giàu protein và chất béo thích hợp vào thực phẩm. Ví dụ, trứng và bơ từ lâu đã được coi là sự kết hợp lý tưởng cho bữa sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 sai lầm khi ăn sáng làm giảm tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO