4 mẹo tắm để giữ cho làn da của bạn khỏe và đẹp, đồng thời tránh xa bệnh cúm

Vian| 16/07/2022 14:57

Tắm sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, rửa sạch tạp chất, cơ thể thư thái và giảm căng thẳng. Nhưng tắm góp phần làm cho bạn bị cảm lạnh. Đôi khi nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, làn da của mọi người.

Đây là 4 lưu ý nhất định bạn nên biết khi tắm:

1. Điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp

Tắm vừa giúp da khỏe đẹp, vừa ngăn ngừa cảm lạnh nếu bạn tính đến nhiệt độ nước. Nên điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp khoảng 37-40 độ, không nên tắm bằng nước quá nóng, vì nó sẽ ảnh hưởng xấu đến lớp ngoài của da gây khô và cũng phá hủy các tế bào. Nhiệt độ nước quá thấp, có thể gây rối loạn tuần hoàn bởi vì nhiệt độ cơ thể thay đổi nhanh chóng có thể dẫn đến sốc nhiệt và mất ý thức.

cách tắm, tắm đúng cách, sức khỏe

Không nên tắm nước quá nóng hay quá lạnh.

2. Không tắm quá thường xuyên

Ngay cả trong thời tiết khiến bạn thường xuyên đổ mồ hôi và nhớp nháp. Tắm quá thường xuyên không phải là một giải pháp tốt. Vì tắm thường xuyên sẽ khiến da bị khô hoặc dẫn đến thiếu độ ẩm trên da. Kết quả là da bị nứt, bong tróc, ngứa và thiếu đàn hồi. Mỗi lần sau khi tắm nên thoa kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm để chống khô da.

3. Tránh tắm ngay sau khi ăn

Sở dĩ không nên tắm sau khi ăn là vì nó ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Khi chúng ta đi tắm các mạch máu ở vùng da bị rạn sẽ bị giãn nở khiến lượng máu lan ra vùng da đó nhiều. Do đó, lượng máu cung cấp đến các cơ quan dùng để tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng ít hơn. Không nên tắm ngay sau khi tập thể dục hoặc uống rượu vì có thể gây chóng mặt, mất sức, đỏ bừng và mất ý thức.

cách tắm, tắm đúng cách, sức khỏe

4. Tránh tắm vào đêm muộn

Vì về khuya thời tiết sẽ bắt đầu se lạnh. Nếu tắm trong thời gian này, bạn rất dễ bị cảm lạnh. Không khác gì cấm tắm giữa trời nắng gắt. Vì nó sẽ khiến nhiệt độ cơ thể thay đổi nhanh chóng và có thể gây thiếu máu cục bộ ở tim và não đặc biệt là những người mắc các bệnh tiềm ẩn như bệnh tim, cao huyết áp hoặc huyết áp thấp. Đặc biệt cẩn thận khi tắm trong thời tiết lạnh hoặc quá nóng. Nên chú ý cả thời gian tắm để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân.

cách tắm, tắm đúng cách, sức khỏe

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 mẹo tắm để giữ cho làn da của bạn khỏe và đẹp, đồng thời tránh xa bệnh cúm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO