4 loại trái cây là 'khắc tinh' của bệnh dạ dày được nhiều người thích ăn, dạ dày dễ bị tổn thương nên sẽ bị cho vào danh sách đen

Vian| 12/08/2022 07:54

Nhiều người tin chắc rằng ăn trái cây có lợi và không có hại, vì vậy họ luôn thích ăn một ít trái cây sau bữa ăn.

Đúng là ăn một số loại trái cây đúng cách có thể cung cấp cho cơ thể các nguyên tố vi lượng và bổ sung vitamin, nhưng mọi thứ phải có chừng mực, nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể cảm thấy khó chịu.

bệnh dạ dày, đau dạ dày, loét dạ dày, bị dạ dày kiêng gì

Các bệnh về dạ dày thường do ăn quá nhiều thức ăn làm tổn thương dạ dày, sau nhiều năm dạ dày bị tổn thương khiến cho niêm mạc dạ dày của chúng ta bị phá hủy hết, khi axit dịch vị tiết ra không chỉ tiêu hóa thức ăn mà chúng ta ăn vào, axit mạnh cũng có thể ăn mòn dạ dày, gây viêm và loét dạ dày.

Trái cây có rất nhiều lợi ích, chua chua, ngọt ngọt hấp dẫn đến nỗi đau dạ dày làm sao bỏ được, thật ra chỉ cần phân biệt được loại trái cây nào là thủ phạm gây bệnh dạ dày, học cách phòng tránh, để gây hại cho dạ dày sẽ ít hơn.

4 loại trái cây là "khắc tinh" của bệnh dạ dày được nhiều người mê ăn, dạ dày rất dễ bị tổn thương nên sẽ bị cho vào danh sách đen!

1. Quả đào

Đối với những người bị thiếu máu, ăn đào có thể bổ sung chất sắt, trong đó có khá nhiều nguyên tố vi lượng và vitamin. Nhưng dạ dày không thể chịu nổi nếu ăn thường xuyên, các chất cao phân tử trong đó không dễ được dạ dày hấp thụ, nhất là đối với những người có chức năng tiêu hóa yếu, nếu muốn duy trì môi trường bên trong của dạ dày, ăn ít đào để dạ dày bớt gánh nặng.

bệnh dạ dày, đau dạ dày, loét dạ dày, bị dạ dày kiêng gì

2. Nước ép trái cây tươi

Nước ép trái cây tươi mát ngoài tác dụng làm dịu cơn khát còn có thể bổ sung các nguyên tố vi lượng giúp cơ thể phát triển tốt hơn. Tuy nhiên nó lại làm tổn thương dạ dày và không phù hợp với những người có bệnh dạ dày, nếu ăn quá nhiều chất xơ sẽ không được dạ dày và ruột hấp thụ, dạ dày dễ bị kích thích, niêm mạc dạ dày bị tổn thương.

bệnh dạ dày, đau dạ dày, loét dạ dày, bị dạ dày kiêng gì

3. Kiwi

Vua của vitamin C, kiwi, không thể thiếu đối với những người yêu thích làm trắng da và chăm sóc da. Muốn trắng da nhưng cần ăn ít trái cây có tính lạnh tránh đau dạ dày, ngoài việc làm tổn thương dạ dày, pectin của nó cũng sẽ thúc đẩy quá trình tiết axit dịch vị. Trào ngược axit xảy ra trong dạ dày.

bệnh dạ dày, đau dạ dày, loét dạ dày, bị dạ dày kiêng gì

4. Quả hồng

Cũng giống như kiwi, hồng là một loại trái cây có tính lạnh, axit tannic và pectin trong quả hồng khi đi vào dạ dày sẽ tạo ra axit pantothenic trong dạ dày và kết hợp lại thành sỏi, đây là một cực hình đối với cơ thể chúng ta, dù dạ dày có tốt hay không, tốt hơn là nên ăn ít loại quả này.

bệnh dạ dày, đau dạ dày, loét dạ dày, bị dạ dày kiêng gì

Khi bị bệnh dạ dày, nhiều người chần chừ, đến bệnh viện khám thì bệnh đã phát triển đến mức viêm loét dạ dày, nhưng thực tế chúng ta có thể có những biện pháp xử lý tương ứng thông qua một số tín hiệu cơ thể gửi về.

3 loại tín hiệu dạ dày phát ra khi "kêu cứu" bạn, nếu chúng xuất hiện, hãy chú ý!

1. Nấc liên tục

Khi ăn sẽ bị nấc, khó dứt, lúc này cần chú ý đến những chuyển biến xấu của dạ dày.

2. Đau ở vùng bụng trên

Thỉnh thoảng có những cơn đau “không rõ nguyên nhân” trên cơ thể, muốn đi khám nhưng không biết bắt đầu khám ở khoa nào, nhưng thực chất phần đau là sự thay đổi bệnh lý ở bộ phận tương ứng trên cơ thể, có thể truy tìm được; khi vùng bụng trên đau liên tục, đừng chỉ chịu đựng một lúc mà hãy nhận ra rằng đó có thể là lúc dạ dày đang “kêu cứu”.

bệnh dạ dày, đau dạ dày, loét dạ dày, bị dạ dày kiêng gì

3. Tiêu chảy

Tiêu chảy có thể xảy ra khi dạ dày tạo ra chất lỏng dư thừa. Khi phân lỏng và có nhầy có thể do nhu động tiêu hóa quá nhanh, chức năng tiêu hóa bị rối loạn, tốt nhất bạn nên chú ý xem dạ dày có vấn đề gì không.

Bệnh dạ dày là một bệnh tốn nhiều thời gian, công sức và hành hạ, chúng ta thường chú ý đến việc bảo vệ dạ dày và ruột hơn là chờ đợi có vấn đề gì mới đi khám.

Hãy thực hiện 3 điều sau, dạ dày của bạn cũng có thể được nuôi dưỡng tốt.

1. Có một chế độ ăn uống tốt

Hãy là người ăn đủ 3 bữa / ngày, ăn uống điều độ, dạ dày khỏe mạnh. Bạn nên ngồi trong khi ăn, ăn ít đồ cay, chua, rán, hun khói và đồ chua, tránh đồ ăn quá nóng, đồ đá. Bỏ thuốc lá, bởi vì những hành vi này rất kích thích dạ dày của chúng ta và là "vật cản" trên con đường ảnh hưởng đến sức khỏe đường tiêu hóa của chúng ta.

Thực phẩm làm tổn thương dạ dày phải được ăn ít hơn.

2. Có thái độ tốt

Tâm trạng thất thường sẽ khiến cho việc tiết hormone peptide của não-ruột bất thường, và chức năng tiêu hóa sẽ bị cản trở.

bệnh dạ dày, đau dạ dày, loét dạ dày, bị dạ dày kiêng gì

3. Đi ngủ sớm và dậy sớm

Ngủ muộn sẽ gây ra sự sinh sản và hoạt động bất thường của các tế bào miễn dịch của con người, chẳng hạn như tế bào lympho, tế bào B và tế bào bạch cầu. Nếu con người tiếp tục thức khuya, khả năng miễn dịch của họ sẽ suy giảm, vì chúng ta không thể cắt bỏ hoàn toàn nguồn lây nhiễm và rất dễ bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori và tấn công. Vì vậy, việc đi ngủ sớm và dậy sớm tốt cho sức khỏe là có cơ sở nhất định, muốn dạ dày khỏe thì cần phải làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 loại trái cây là 'khắc tinh' của bệnh dạ dày được nhiều người thích ăn, dạ dày dễ bị tổn thương nên sẽ bị cho vào danh sách đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO