4 loài động vật có chiếc cổ dài nhất trong lịch sử Trái đất

Vian| 19/07/2022 07:23

Động vật có chiếc cổ dài nhất thế giới là loài nào? Tôi tin rằng mọi người đều trả lời là hươu cao cổ thông qua những kiến thức ngày nay. Tuy nhiên, nói về động vật cổ dài trong lịch sử trái đất, thời cổ đại, có rất nhiều loài động vật có cổ dài hơn hươu cao cổ.

Khủng long Mamenchisaurus

thế giới động vật, loài động vật có cổ cao nhất thế giới, động vật có cổ dài

Có một loài khủng long được mệnh danh là “rồng số 1 Châu Á”, chúng chủ yếu ăn thực vật tươi và mọng nước, chúng có số lượng đốt sống cổ và chiếc cổ dài nhất trong số các loài khủng long, đó là Mamenchisaurus. Mamenchiosaurus là một loài khủng long chân sau sống cách đây khoảng 140 triệu năm trong kỷ Jura muộn.

Đặc điểm điển hình của Mamenchiosaurus là chiếc cổ dài, theo các hóa thạch được khai quật ngày nay, chiều dài cổ của Mamenchiosaurus là khoảng 12 mét. Ngày nay, hươu cao cổ có chiếc cổ dài nhất thế giới có chiều dài cổ chỉ khoảng 2 mét, chỉ bằng một phần nhỏ so với chiều dài cổ của Mamenchisaurus.

Xét về số lượng đốt sống cổ, Mamenchisaurus cũng nhiều hơn hươu cao cổ rất nhiều.

Vì đặc điểm cấu tạo của cơ thể nên khủng long Mamenchisaurus có chỉ số IQ thấp hơn và thiếu các chiến lược đối phó cơ bản khi đối mặt với nguy hiểm. Đó là lý do tại sao những loài khủng long ăn thịt cùng thời như Yongchuanosaurus có thể săn lùng chúng một cách dễ dàng.

Khủng long Sauropoda

thế giới động vật, loài động vật có cổ cao nhất thế giới, động vật có cổ dài

Khủng long Sauropoda được tìm thấy ở khu vực Bắc Mỹ, nó cũng là loài khủng long cao nhất đã được tìm thấy dựa trên bằng chứng hóa thạch rắn.

Ở một số khía cạnh, vóc dáng của Sauropoda giống hươu cao cổ hiện đại, với thân ngắn và cổ dài khoảng 12 mét.

Tê giác khổng lồ

thế giới động vật, loài động vật có cổ cao nhất thế giới, động vật có cổ dài

Tê giác khổng lồ là một nhánh của họ tê giác, thuộc phân họ tê giác khổng lồ trong họ Rhinocerosidae, chủ yếu sống ở kỷ Oligocen và là loài động vật có vú trên cạn lớn nhất được biết đến. Họ tê giác khổng lồ bao gồm 12 chi, trong đó tê giác Junggar là loài động vật có vú trên cạn lớn nhất trong lịch sử, với tổng chiều dài (từ mũi đến đuôi) từ 5-12 mét.

Các loài tê giác về cơ bản đều có thân hình cứng cáp và các chi ngắn, nhưng tê giác khổng lồ trông giống một con hươu cao cổ to béo hơn. Cơ thể của con tê giác khổng lồ và bất thường, cổ dài và tứ chi ngắn, trong đó có phần cổ có chiều dài khoảng 2 đến 2,5 mét, nhưng không có sừng trên đầu.

Các nhà khoa học tin rằng cuộc di cư từ rừng sang đồng cỏ cuối cùng đã dẫn đến sự tuyệt chủng của tê giác khổng lồ.

Hươu cao cổ

thế giới động vật, loài động vật có cổ cao nhất thế giới, động vật có cổ dài

Hươu cao cổ là loài động vật cao nhất còn tồn tại. Chiều cao trung bình của hươu cao cổ đực trưởng thành là khoảng 5 mét và chiều cao tối đa là 6 mét. Cổ của hươu cao cổ, giống như các loài động vật có vú khác, bao gồm bảy đốt sống cổ. Cổ của nó cao và mảnh mai, với những đường cong duyên dáng, và thường dài tới 2 mét.

Không có kết luận chính xác về tổ tiên của hươu cao cổ. Một số nhà khoa học cho rằng tổ tiên của hươu cao cổ là một loài động vật châu Phi có tên là okapi, loài vật này có ngoại hình rất cá tính, đầu rất giống hươu cao cổ nhưng không có cổ dài và thân hình rất khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 loài động vật có chiếc cổ dài nhất trong lịch sử Trái đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO