4 chủ tài khoản Facebook bị xử phạt vì đưa tin sai sự thật về cứu trợ lũ lụt

18/12/2020 06:25

BVCL - 4 đối tượng ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa bị cơ quan chức năng xử phạt vì đưa thông tin sai sự thật về hoạt động cứu trợ lũ lụt trên mạng xã hội Facebook.

Sáng 17/12, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh làm việc với các đối tượng: Nguyễn Văn Nhân (SN 1994), Lê Văn Thành (SN 1996), Trịnh Thị Hoài (SN 1989), Trần Thị Thanh Thanh (SN 1997), cùng trú tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) với hành vi đưa thông tin sai về hoạt động cứu trợ lũ lụt.

 Đưa tin sai sự thật về cứu trợ lũ lụt,  4 chủ tài khoản Facebook bị xử phạt - 1

Các đối tượng làm việc với lực lượng chức năng

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, những người này đã đăng tải các thông tin sai lệch có liên quan về việc phân bổ quà và tiền từ thiện sau đợt mưa lũ hồi tháng 10/2020.

Sau khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh, cho thấy thông tin 4 người này đăng tải hoàn toàn sai sự thật, xúc phạm uy tín cá nhân và tổ chức.

Làm việc với cơ quan chức năng, Trịnh Thị Hoài, Lê Văn Thành, Nguyễn Văn Nhân và Trần Thị Thanh Thanh đã thừa nhận sai phạm của bản thân và gỡ bỏ các thông tin sai sự thật trên Facebook.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt hành chính đối với 4 người này với tổng số tiền 27,5 triệu đồng, trong đó: Trịnh Thị Hoài, Lê Văn Thành, Nguyễn Văn Nhân bị xử phạt với số tiền 7,5 triệu đồng/người; Trần Thị Thanh Thanh bị xử phạt 5 triệu đồng do đã chủ động khắc phục hậu quả và có tình tiết được giảm nhẹ.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 chủ tài khoản Facebook bị xử phạt vì đưa tin sai sự thật về cứu trợ lũ lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO