3 thói quen 'hủy diệt' nhất tuổi thanh xuân, ai rồi cũng sẽ trở nên xấu xí, đừng chạy theo trào lưu

Tường San| 04/10/2022 16:21

Chăm sóc da đúng cách mỗi ngày giúp da luôn khỏe khoắn và mịn màng. Tuy nhiên, có những thói quen vô tình làm hư hại làn da của bạn.

Mỹ phẩm kém chất lượng

chăm sóc da, làm đẹp, thói quen xấu của chị em

Mỹ phẩm chính là một trong những sản phẩm phổ biến được nhiều người sử dụng đặc biệt là các chị em phụ nữ. Trên thị trường ngày nay xuất hiện nhiều loại mỹ phẩm khác nhau. Do đó, việc nhận biết và lựa chọn một loại đem đến chất lượng cao vô cùng khó khăn.

Các loại mỹ phẩm kém chất lượng có khả năng được pha trộn và chế tạo từ những dụng cụ thô sơ, chưa được tiệt trùng kĩ càng nên rất dễ bị bám dính bởi vi khuẩn. Những yếu tố này sẽ vô cùng gây hại trên da. Khi sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, bạn đang đưa vi khuẩn tấn công làn da khiến da bị tổn thương và nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, một số loại mỹ phẩm kém chất lượng như son môi có chứa thành phần chì nhất định. Việc sử dụng son có hàm lượng chì tuy không biểu hiện ngay nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Và sẽ thật nguy hại nếu như bạn là một cô nàng nghiện thoa son.

Ngủ không tẩy trang

chăm sóc da, làm đẹp, thói quen xấu của chị em

Trang điểm là cách giúp mọi cô gái tự tin và xinh đẹp hơn, và tẩy trang là một bước làm sạch da giữ da đẹp tự nhiên, hỗ trợ lớp trang điểm luôn mịn màng. Không tẩy trang trước khi ngủ chính là nguyên nhân hủy hoại vẻ đẹp làn da của bạn.

Đi ngủ với lớp makeup là không phải là một ý tưởng tốt vì phấn trang điểm có thể gây tích tụ bụi bẩn, các chất gây ô nhiễm môi trường bên trong da, từ đó làm tăng sinh các gốc tự do gây đột biến ADN, suy thoái collagen. Theo thời gian, có thể dẫn đến lão hóa sớm. Ngoài ra, việc đi ngủ mà không tẩy trang trong một thời gian dài cũng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn trứng cá.

Mỹ phẩm chính là nhu cầu không thể thiếu của mọi người. Tuy nhiên, để không mắc phải những tác hại không đáng có, bạn hãy nên là một người tiêu dùng thông minh trong việc lựa chọn những sản phẩm chất lượng.

Thức khuya

chăm sóc da, làm đẹp, thói quen xấu của chị em

Thức khuya, ngủ không đủ giấc sẽ làm cho quá trình điều tiết ở các tế bào da diễn ra thất thường, gây rối loạn đến chức năng của lớp tế bào biểu bì, đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến da bị xỉn màu, nhanh chảy xệ, thiếu độ đàn hồi cũng như làm xuất hiện các nếp nhăn trên da.

Ngoài ra, ngủ muộn thường xuyên sẽ làm cho cơ thể bị mất nước, từ đó việc cân bằng độ ẩm cho da cũng bị mất đi khiến làn da dần trở nên khô sạm và dễ dàng bị tổn thương bởi các tác nhân đến từ môi trường bên ngoài, lâu ngày sẽ dẫn đến làn da bị mất thẩm mỹ, lão hóa nhanh chóng và khó phục hồi.

Thế nên, nếu không muốn mất đi một làn da trắng hồng tươi mới thì đừng nên thức khuya vì chỉ cần thức một đêm bạn đã có thể nhận ra làn da mình xuống sắc đến thế nào!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 thói quen 'hủy diệt' nhất tuổi thanh xuân, ai rồi cũng sẽ trở nên xấu xí, đừng chạy theo trào lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO