3 quy tắc làm giàu đắt giá của tỷ phú Mỹ: Từ vô gia cư trở thành người sở hữu khối tài sản 3,1 tỷ USD

Vian| 21/09/2022 08:40

Thực sự rất hiếm khi bạn có thể nhìn thấy một người vô gia cư có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống của họ và trở thành một tỷ phú. Nhưng John Paul DeJoria - đồng sáng lập hãng chăm sóc tóc John Paul Mitchell Systems và hãng rượu cao cấp Patrón Spirits đã làm được điều đó.

Theo Forbes, người đàn ông 73 tuổi này hiện có tài sản ròng 3,1 tỷ USD. Cuộc vượt lên thoát nghèo của anh ấy giống như một câu chuyện trong tiểu thuyết của Charles Dickens.

tỷ phú, John Paul DeJoria, tỷ phú vô gia cư

Khi đang là nhân viên bán dầu gội dạo, John Paul DeJoria gặp Paul Mitchell và cả hai đã dùng 700 USD dành dụm được để khởi nghiệp John Paul Mitchell Systems vào năm 1980. Hiện doanh thu hàng năm của hãng chăm sóc tóc này đạt khoảng 1 tỷ USD, một trong những công ty chăm sóc tóc có lợi nhuận cao nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, thương hiệu rượu Patrón Spirits của ông cũng bán được hàng triệu chai mỗi năm

Vậy làm thế nào mà tỷ phú DeJoria có thể duy trì động lực và xây dựng một đế chế như vậy? Ông nói rằng có ba quy tắc mà ông luôn tuân theo trên con đường dẫn đến thành công của mình.

Quy tắc số 1: Luôn chuẩn bị tinh thần cho những lời từ chối

tỷ phú, John Paul DeJoria, tỷ phú vô gia cư

DeJoria chỉ ra trong suốt sự nghiệp của mình, bạn sẽ không ít lần đối diện với cảnh bị từ chối thẳng thừng. Khi bạn gõ cửa, nhiều người sẽ thẳng tay đóng sập cánh cửa ngay trước mặt bạn. Họ không thích sản phẩm của bạn, công ty của bạn hay thậm chí là chính bản thân bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị sẵn tinh thần ngay từ đầu. Hãy tiếp tục giữ vững tinh thần nhiệt huyết và tự tin ở cánh cửa số 59 như khi bạn vừa gõ cánh cửa đầu tiên vậy. Nếu xác định tâm lý này ngay từ đầu, việc bị từ chối sẽ không khiến bạn quá buồn.

Quy tắc số 2: Đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là tốt nhất có thể

DeJoria kiên quyết: “Hãy luôn nhớ rằng bạn không muốn kinh doanh sản phẩm mà còn muốn khác hàng quay lại. Hãy làm việc chăm chỉ để tạo ra một sản phẩm đẳng cấp thế giới mà ai cũng muốn. Suy nghĩ đó sẽ giúp bạn thành công".

Quy tắc số 3: Đừng tập trung quá nhiều vào lợi nhuận

tỷ phú, John Paul DeJoria, tỷ phú vô gia cư

DeJoria nói: “Nếu một doanh nghiệp muốn tiếp tục kinh doanh, họ không thể chỉ nghĩ đến lợi nhuận của ngày hôm nay. Bằng cách giúp đỡ người khác, bạn đang tạo ra những khách hàng trong tương lai và truyền cảm hứng giúp xây dựng sự trung thành của nhân viên. Khách hàng muốn được tham gia với những người và doanh nghiệp đang bỏ ra thời gian của họ để giúp đỡ người khác, cứu lấy hành tinh và tạo nên sự khác biệt".

DeJoria cho biết từ khi thành lập công ty năm 1980, tổng số nhân viên của ông chỉ chưa đến 100 và 2 trong số đó đã nghỉ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 quy tắc làm giàu đắt giá của tỷ phú Mỹ: Từ vô gia cư trở thành người sở hữu khối tài sản 3,1 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO