3 phương pháp có thể giúp bạn cai thuốc lá thành công, những người nghiện thuốc lá lâu năm đừng bỏ qua

Hạ Tú| 05/11/2022 16:23

Thuốc lá rất dễ nghiện và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, không chỉ của bạn mà còn của những người xung quanh. Vậy làm cách nào để cai thuốc thành công? Hãy nắm vững 3 phương pháp có thể giúp bạn cai thuốc lá thành công dưới đây!

Giảm dần lượng thuốc hút

cai thuốc lá, làm sao để cai thuốc lá, cai thuốc lá hiệu quả

Cách cai thuốc lá hiệu quả nhất là giảm số lượng điếu thuốc hút từ từ (Ảnh minh họa)

Nếu bạn muốn bỏ hẳn thuốc ngay lập tức thì điều này có lẽ hơi phi thực tế, vì nhiều người trong đời hút thuốc mấy chục năm rồi, nhất định không thể bỏ ngay lập tức được.

Cách cai thuốc lá hiệu quả nhất là giảm số lượng điếu thuốc hút từ từ. Bằng cách này, bạn có thể dần bỏ thuốc lá mà không quá đột ngột. Trong điều kiện bình thường, nhiều người có thể hút tới 20 điếu một ngày. Vì vậy khi bắt đầu cai thuốc lá, bạn có thể chọn giảm dần dần từ 10 điếu, 5 điếu, 2 điếu mỗi ngày tùy thuộc vào khả năng và ý chí quyết tâm của bản thân.

Bằng cách này, sau khi cơ thể từ từ thích ứng với tốc độ này, tổn thương phổi có thể được giảm thiểu, cuối cùng có thể đạt được hiệu quả như mong đợi. Do đó, nếu muốn bỏ thuốc, hãy giảm dần số lần hút thay vì đột ngột dừng hẳn, điều này cũng sẽ cho phép bạn bỏ thuốc lá một cách hiệu quả hơn.

Không sử dụng hết điếu thuốc khi đang hút thuốc

cai thuốc lá, làm sao để cai thuốc lá, cai thuốc lá hiệu quả

(Ảnh minh họa)

Phương pháp thứ hai chính là việc đánh lừa cảm giác, trước hết bạn giảm số lượng điếu thuốc hút mỗi ngày, sau đó bạn bắt đầu sử dụng một mẹo khá hay để đánh lừa chính mình, đó là mỗi điếu thuốc chỉ hút một nửa, sau đó hãy vứt đi một nửa còn lại. Như vậy trí não vẫn ý thức được rằng mình đã hút đủ “số điếu” mỗi ngày, nhưng thực chất chỉ là một nửa lượng thuốc lá đi vào trong cơ thể. Điều này sẽ giúp cơ thể phục hồi tốt hơn, dần dần sẽ quen với lượng thuốc lá đi vào phổi mỗi ngày.

Việc vứt bỏ nửa điếu thuốc còn lại có vẻ rất lãng phí, nhưng lúc này tiền bạc không nên quá coi trọng, quan trọng nhất vẫn là sức khỏe của mình và cả những người xung quanh.

Cố gắng tìm cách không đến gần người hút thuốc

cai thuốc lá, làm sao để cai thuốc lá, cai thuốc lá hiệu quả

(Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia, những người nghiện thuốc có rất ít người cai nghiện thành công. Mặc dù đã dùng rất nhiều biện pháp, có những người đã cai được một thời gian dài nhưng vẫn quay trở lại bởi nhiều lý do khác nhau. Nhưng hầu hết không thể vượt qua chính bản thân mình và trên thực tế vẫn còn rất nhiều người hút thuốc ở xung quanh. Thường xuyên tiếp xúc với họ là một trong những lý do khó bỏ thuốc lá nhất.

Vì vậy, khi đã hạ quyết tâm và tạm thời xa rời được thuốc lá, chúng ta nên xây dựng một cuộc sống với những thói quen lành mạnh, đặc biệt cố gắng không đến gần người hút thuốc lá với những khoảng cách từ xa tới gần, tùy thuộc vào khả năng chịu đựng của cơ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 phương pháp có thể giúp bạn cai thuốc lá thành công, những người nghiện thuốc lá lâu năm đừng bỏ qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO