3 hành vi này của đàn ông rất dễ làm tổn thương tử cung của phụ nữ

Tường San| 23/07/2022 10:26

Đối với phụ nữ, tử cung là một cơ quan rất quan trọng. Nó không chỉ liên quan đến sức khỏe mà còn liên quan đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Nếu không có tử cung thì thai phụ sẽ mất hoàn toàn khả năng sinh sản.

Hơn nữa, nếu tử cung của phụ nữ mắc các bệnh lý, hoặc tử cung bị tổn thương cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em, khiến chị em khó thụ thai, thậm chí là vô sinh.

Vì sức khỏe của tử cung và bảo vệ khả năng sinh sản, 3 hành vi này phải được thay đổi kịp thời!

Không muốn sử dụng bao cao su

tử cung, chăm sóc sức khỏe đúng cách, lưu ý khi chăm sóc sức khỏe

Không dùng bao cao su lại gián tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe của tử cung (Ảnh minh họa)

Các cặp vợ chồng hoặc vợ chồng cần sử dụng các biện pháp tránh thai nếu chưa có ý định mang thai. Có nhiều cách tránh thai, chẳng hạn như sử dụng bao cao su, vòng tránh thai và thuốc tránh thai.

Trên thực tế, trong số các biện pháp tránh thai, biện pháp tránh thai tốt nhất nên là sử dụng bao cao su, vừa có tác dụng tránh thai cao, vừa có tác dụng ngăn ngừa lây nhiễm chéo và lây lan bệnh tật. Tuy nhiên, có một số bạn nam ngại sử dụng bao cao su và cảm thấy việc sử dụng bao cao su sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống lứa đôi.

Đặt vòng tránh thai, hay uống thuốc tránh thai sẽ ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của phụ nữ, đặc biệt là sức khỏe của tử cung, rất dễ mắc các bệnh về tử cung.

Phá thai

tử cung, chăm sóc sức khỏe đúng cách, lưu ý khi chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Nếu phụ nữ không có ý định sinh con nhưng không áp dụng các biện pháp tránh thai mà phụ nữ vô tình thụ thai, nếu người đàn ông không muốn có trách nhiệm thì thường ép chị em bỏ thai.

Có hai phương pháp phá thai chính, một là phá thai bằng thuốc và hai là phá thai nhân tạo, dù áp dụng phương pháp nào cũng sẽ gây ra những tác hại lớn đến tử cung của nữ giới.

Nếu phá thai quá nhiều lần, lớp nội mạc tử cung ngày càng mỏng đi khiến cho trứng đã thụ tinh không thể làm tổ, dễ khiến chị em khó mang thai, thậm chí là vô sinh.

Giao hợp giữa kỳ kinh nguyệt

tử cung, chăm sóc sức khỏe đúng cách, lưu ý khi chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Phụ nữ có kinh hàng tháng, bình thường nghiêm cấm giao hợp trong thời kỳ kinh nguyệt, nhưng một số nam giới lại rất vô trách nhiệm lại giao hợp trong kỳ kinh nguyệt.

Trong thời kỳ kinh nguyệt, sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể phụ nữ còn yếu, một khi quan hệ tình dục trong thời kỳ này rất dễ gây lây nhiễm chéo, dễ mắc các bệnh phụ khoa, đồng thời sẽ gây hại cho sức khỏe của chị em. Tử cung dễ bị ảnh hưởng trong thời gian này, thậm chí các bệnh về tử cung sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới, thậm chí có thể gây vô sinh ở nữ giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 hành vi này của đàn ông rất dễ làm tổn thương tử cung của phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO