3 cháu bé bị chó cắn, một cháu 4 tuổi tử vong

Tiến Thành| 03/06/2022 09:06

BVCL - Đang chơi đùa ngoài sân, 3 cháu bé ở tỉnh Quảng Nam bị chó tấn công, một cháu không may tử vong vài giờ sau đó.

b38cho-can.png
Ảnh minh họa

Thông tin từ lãnh đạo xã Bình An (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cho biết, cách đây vài ngày, 3 cháu nhỏ ở thôn An Mỹ (xã Bình An) đang vui đùa ngoài sân thì không may bị một con chó tấn công.

Sau đó vài giờ thì cháu V. N.T.(4 tuổi) tử vong, 2 cháu còn lại được đưa đi bệnh viện cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam. Được biết, các bác sĩ đã tiến hành tiêm phòng bệnh dại cho 2 cháu và sức khỏe các cháu bé đã ổn định, chưa có biểu hiện gì về bệnh dại. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết các cháu bé cần được theo dõi kỹ vì thời gian ủ bệnh dại kéo dài đến 3 tháng 10 ngày.

Sau khi vụ việc xảy ra, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã lấy mẫu 3 nạn nhân đưa đi xét nghiệm, kết quả đều âm tính với virus gây bệnh dại.

Mới đây, tại Quảng Bình cũng xảy ra vụ việc trẻ tử vong do bị chó dại cắn. Bệnh nhi là học sinh lớp 9, chuẩn bị tốt nghiệp trung học cơ sở, bị một con chó cắn vào chân. 2 ngày sau thì con chó chết.

1 tháng sau, khi chơi bóng đá xong, bệnh nhi thấy rất mệt, đau nhiều ở chân bị chó cắn và có biểu hiện sợ gió, uống nước thì bị co thắt vùng hầu họng... Người nhà đưa bệnh nhi vào viện, được bác sĩ giải thích là vô phương cứu chữa nên đưa về. Chỉ vài tiếng sau, bệnh nhi tử vong tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 cháu bé bị chó cắn, một cháu 4 tuổi tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO