25/33 xã thuộc huyện Đô Lương, Nghệ An có nguy cơ sạt lở

T.A t/h | 04/11/2020 21:11

BVCL - Trước ảnh hưởng của cơn bão số 10, Đô Lương là một trong những huyện được dự báo có nguy cơ sạt lở đất cao khi đã xuất hiện những vết nứt lớn trên các sườn đồi.

Nghệ An là một trong những địa phương được cảnh báo có nguy cơ cao về sạt lở đất khi hàng loạt vụ sạt lở đã xảy ra liên tiếp ngay sau những trận mưa lớn đêm ngày 30/10, khi cơn bão số 9 vừa đổ bộ vào đất liền Việt Nam.

25/33 xã thuộc huyện Đô Lương, Nghệ An có nguy cơ sạt lở - Ảnh 1.

Gia đình ông Nguyễn Cảnh Cầu đã phải di dời gấp trong đêm khi 1/5 quả đồi sạt xuống ngay sát vách nhà. Vợ chồng ông vẫn chưa hoàn hồn sau đêm hôm ấy, ông bà giờ chỉ biết lánh nạn tạm ở nhà con cả.

Sau 5 ngày trận sạt lở diễn ra, chỉ còn chưa đầy 1m nữa, ngôi nhà sẽ bị vùi lấp. Tuy nhiên, trong thiên tai, không phải lúc nào may mắn cũng diễn ra.

25/33 xã thuộc huyện Đô Lương, Nghệ An có nguy cơ sạt lở - Ảnh 2.

Ít giờ sau trận sạt ở nhà ông Cầu, một vụ sạt khác lại xảy ra tại xã bên mà hậu quả là một hố sụt khoảng 70 m2. Ngay lập tức, 13 hộ dân đã phải di dời, nhà chị Tịnh phải nhờ bà con giúp mỗi người một tay để chạy cho kịp mấy tạ thóc đến nơi ở tạm, còn lại nhiều tài sản có tiếc cũng phải bỏ lại.

Những tấm biển cấm đã được dựng lên gấp ở xã Quang Sơn, đánh dấu những nơi có nguy cơ sạt lở cao. Địa phương đã huy động lực lượng để dọn bớt cây đổ tại các điểm sạt, tránh để cây rơi xuống nhà dân gây tai nạn.

Hiện 25/33 xã thuộc huyện Đô Lương đang có nguy cơ sạt lở. Nếu bão số 10 gây mưa lớn ở Nghệ An, sẽ còn thêm những quả đồi có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
25/33 xã thuộc huyện Đô Lương, Nghệ An có nguy cơ sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO