23 triệu học sinh trên cả nước khai giảng năm học mới

T. Trang| 05/09/2022 08:23

BVCL - Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 được tổ chức thống nhất trên cả nước vào ngày 5/9 theo hướng gọn nhẹ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Sáng nay - ngày 5/9/2022, các trường học trên cả nước sẽ tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022-2023.

Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 của khoảng 23 triệu học sinh được tổ chức thống nhất trên cả nước theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với điều kiện của địa phương, nhà trường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

vnapotalhanoituutruongnamhoc2022-2023somnhatngay2286276046-16623010342121983069250.jpg
Học sinh lớp 1 Hà Nội tựu trường năm học mới. Ảnh: TTXVN

Sau 2 năm khai giảng trực tuyến do dịch bệnh, năm nay, các trường đều chú trọng xây dựng chương trình đặc biệt đón học sinh tựu trường, đánh dấu năm học bình thường mới. Trong đó, có hoạt động đón học sinh đầu cấp học; tổ chức cho học sinh tìm hiểu về truyền thống và các hoạt động của nhà trường; phổ biến nội quy, quy định của nhà trường; giới thiệu các hoạt động giáo dục, chương trình giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp…

Nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có Thư gửi ngành Giáo dục. Trong Thư, Chủ tịch nước ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn và những kết quả của ngành Giáo dục trong năm học vừa qua.

Chủ tịch nước đánh giá cao ý nghĩa của chủ đề mà ngành Giáo dục lựa chọn năm nay, đó là "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo".

Chủ tịch nước đề nghị toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục hãy nỗ lực tận tụy, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu, vì sự nghiệp trồng người vĩ đại.

Chủ tịch nước mong muốn các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến sự học của con cái, làm gương tốt, vì tương lai con trẻ, vì sự vẻ vang của gia đình, dòng tộc, quê hương, đất nước. Toàn xã hội hãy cùng chung tay với ngành Giáo dục, kiến tạo một xã hội văn minh, trật tự và mẫu mực, hình thành văn hóa, chuẩn mực xã hội tốt cho con em học tập và noi gương: xây dựng xã hội học tập, dễ tiếp cận đối với mọi trẻ em, trong đó có trẻ em yếu thế.

"Đối với các em học sinh, sinh viên, hãy phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại, có khát vọng cống hiến và tự cường, góp phần xây dựng đất nước ta thêm giàu mạnh và phồn vinh" - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
23 triệu học sinh trên cả nước khai giảng năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO