20 năm trước, bà là mỹ nhân của làng điện ảnh Hoa ngữ, 20 năm sau, con gái bà tiếp nối trở thành 'người đẹp nhất thế giới'

Tường San| 15/08/2022 11:29

Ổ Quân Mai thường được nhắc tới là "Thái hậu", "mẹ chồng" của Như Ý. Ngoài vai diễn này ra, cô còn sở hữu trong tay vô số tác phẩm xuất sắc nổi tiếng không chỉ trong nước còn cả ở nước ngoài. Và không khó để cô đạt được thành công như vậy khi được sinh ra bởi nữ diễn viên gạo cội Chu Mạn Phương.

Người xưa có rất nhiều câu nói liên quan đến dòng dõi như "Trứng rồng lại nở ra rồng, liu điu lại nở ra dòng liu điu", hoặc "Không ai giàu 3 họ, không ai khó 3 đời". Quả thật, một người có thành công hay không đều có mối liên hệ chặt chẽ với sự giáo dục của gia đình. Trong showbiz xứ Trung cũng có hai mẹ con tài năng như vậy.

sao Hoa ngữ,Ổ Quân Mai,Chu Mạn Phương

20 năm trước, bà là mỹ nhân của làng điện ảnh Hoa ngữ, 20 năm sau, con gái bà tiếp nối trở thành "người đẹp nhất thế giới"

Nếu nói đến thế hệ đàn anh đàn chị đi trước, cái tên Chu Mạn Phương hẳn đã rất quen thuộc. Bà đã đóng vai Tạ Khiết Tâm trong "Thiếu niên phạm" năm 1985 và giành được giải thưởng "Phim điện ảnh nổi bật nhất" của giải Bách hoa, đồng thời cũng giành được Giải thưởng Văn học Nghệ thuật và Văn học Pháp luật của Bộ Tư pháp. Hai giải thưởng này thực sự là báu vật trong làng điện ảnh lúc bấy giờ.

sao Hoa ngữ,Ổ Quân Mai,Chu Mạn Phương

Chu Mạn Phương đã có 30 năm hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh và bắt đầu đóng phim từ năm 1960. Hàng chục năm lăn lộn đã giúp bà có một kỹ năng diễn xuất tuyệt vời. Thêm vào đó, ngoại hình xinh đẹp giúp bà có được danh hiện "mỹ nữ" trong làng điện ảnh Trung Quốc. Ngay cả khi đã có tuổi thì bà vẫn có sức hút khi biểu diễn trên sân khấu, không hề bị lép vế trước các ngôi sao trẻ tuổi khác.

sao Hoa ngữ,Ổ Quân Mai,Chu Mạn Phương

Con gái của bà là Ổ Quân Mai, sinh năm 1966. Ổ Quân Mai lớn lên trong một gia đình có mẹ mới bắt đầu nghiệp diễn, còn bố là giáo sư đại học với tư tưởng cởi mở. Chịu ảnh hưởng từ bố mẹ, cô vừa đạt được thành tích học tập xuất sắc, lại vẫn nuôi dưỡng sở thích diễn xuất.

Khi còn nhỏ, Ổ Quân Mai thường đến đoàn phim để xem mẹ diễn. Cô bị cuốn hút vào phong thái của mẹ đến mức phải thốt lên rằng muốn trở thành một diễn viên giỏi hơn mẹ. Điều này khiến Chu Mạn Phương vô cùng bất ngờ, nhưng lại không muốn con gái đi theo con đường này một chút nào.

sao Hoa ngữ,Ổ Quân Mai,Chu Mạn Phương

Những năm đó, do nhiều yếu tố khác nhau, nghề diễn rất vất vả. Tuy nhiên, bà không cắt đứt hoàn toàn niềm yêu thích của con với nghệ thuật. Bà chỉ nói rằng nếu muốn vượt qua bà chỉ có con đường học hành và đỗ đạt vào trường tốt. Kể từ đó, Ổ Quân Mai hoàn toàn tập trung vào việc học. Khi có thời gian, hai mẹ con sẽ luyện tập diễn xuất cùng nhau.

Năm 1982, Ổ Quân Mai khi đó vẫn còn là học sinh trung học năm thứ nhất của trường trung học Tây Thượng Hải, đã được đạo diễn nổi tiếng Hoàng Thục Cần phát hiện. Bà đề nghị cô tham gia thử vai trong bộ phim "Thanh xuân vạn tuế". Lần đầu tiên đối mặt với máy quay mà Ổ Quân Mai lại rất bình tĩnh, nhanh chóng được nhận vào làm diễn viên chính. Từ thời điểm đó cho đến trước khi vào đại học, cô đã quay hơn mười bộ phim và bước được một chân vào showbiz.

sao Hoa ngữ,Ổ Quân Mai,Chu Mạn Phương

Sau khi vào đại học, Ổ Quân Mai đột ngột chuyển hướng sang ngành quản trị du lịch. Nhưng dù thế nào đi nữa, cái duyên với nghề diễn viên vẫn ở bên cô. Vai diễn Thục phi Văn Tú trong "Hoàng đế cuối cùng" đã giúp cô có được giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" của giải thưởng điện ảnh Ý. Cô nghiễm nhiên trở thành niềm tự hào của điện ảnh Trung Quốc.

Khi "Hoàng đế cuối cùng" giành được 9 giải Oscar, cô cũng tốt nghiệp đại học Hawaii Pacific rồi chính thức bước chân vào Hollywood. Ổ Quân Mai được tạp chí People của Mỹ bình chọn là một trong "50 người đẹp nhất thế giới".

sao Hoa ngữ,Ổ Quân Mai,Chu Mạn Phương

Năm 1996, Ổ Quân Mai kết hôn với vị đạo diễn Oscar Luis Costo. Sau khi lăn lộn ở nền phim ảnh thế giới nhiều năm, sự nghiệp cũng đạt đến đỉnh cao rồi, cô trở về Trung Quốc để duy trì công việc. Nhiều người khó hiểu trước sự quyết định này của cô nhưng cũng thán phục khi nghe cô giải thích: "Bất kỳ nơi nào có cơ hội, nơi đó có Ổ Quân Mai."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 năm trước, bà là mỹ nhân của làng điện ảnh Hoa ngữ, 20 năm sau, con gái bà tiếp nối trở thành 'người đẹp nhất thế giới'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO