2 dấu hiệu 'đen' trong cơ thể và 1 dấu hiệu 'có mùi' có thể là ung thư phổi đã 'tấn công'

Tường San| 13/10/2022 18:06

Ung thư phổi là một khối u ác tính nguyên phát phổ biến của phổi, có tỷ lệ mắc và tử vong rất cao và vẫn đang có xu hướng gia tăng. Mặc dù bệnh không lây nhưng có tính chất gia đình và tính nhạy cảm di truyền nhất định.

Người mắc bệnh sẽ không chỉ có các biểu hiện như ho, đau tức ngực, ho ra máu mà còn kèm theo các biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều màu đen và có mùi hôi. Vậy những bộ phận chính của những nơi bị đen và hôi ở những bệnh nhân mắc bệnh này là do đâu?

ung thư phổi, bệnh phổi

1. Nước mũi đen

Mũi gần phổi hơn và cũng có thể nói là cửa ngõ vào phổi. Nhìn chung, những người có phổi khỏe mạnh thì mũi và vùng da xung quanh sáng bóng, hồng hào, tuy nhiên nếu mắc bệnh này thì nước mũi có màu đen, càng sẫm màu thì bệnh nhân càng nặng.

Ngoài ra, triệu chứng này có thể bị nhầm lẫn với mụn đầu đen nên cần hết sức lưu ý, kiểm tra kịp thời, cảnh giác với khả năng mắc bệnh.

2. Lưỡi đen

Lưỡi của người bình thường dẻo, mềm và có màu hơi đỏ. Tuy nhiên, nếu không may mắc phải căn bệnh này sẽ khiến lưỡi bị đen, thậm chí trở nên cứng và không linh hoạt.

Do đó, nếu bạn thường không ăn một số thực phẩm sẫm màu và lâu ngày lưỡi chuyển sang màu đen thì bạn nên cảnh giác với khả năng mắc bệnh và đi khám kịp thời.

3. Mùi hôi miệng

Mùi hôi chủ yếu là ôi thiu. Nếu thường xuyên hút thuốc, những người mắc bệnh này sẽ thường xuyên có mùi khói trong miệng. Những mùi này trở nên rõ rệt hơn khi thể tích không gian chết ở bệnh nhân hút thuốc lá tăng thêm để tạo ra không gian chết bệnh lý.

Vì vậy, nếu miệng thường xuyên phát ra mùi hôi thối thì cần đề phòng bệnh xuất hiện, nhất là đối với những người thường xuyên hút thuốc lá.

Trên đây là những vị trí người bị ung thư phổi có thể bốc mùi và chuyển sang màu đen. Khi phát hiện những bất thường ở những nơi này, người bệnh nên đi khám kịp thời để được thăm khám. Sau khi kiểm tra sẽ tiến hành xử lý tương ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 dấu hiệu 'đen' trong cơ thể và 1 dấu hiệu 'có mùi' có thể là ung thư phổi đã 'tấn công'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO