19 người thiệt mạng trong vụ tấn công Đại học Kabul

T.A t/h | 03/11/2020 14:09

BVCL - Afghanistan thông báo, ít nhất 19 người thiệt mạng, 22 người khác bị thương sau khi các tay súng tấn công trường Đại học Kabul và đấu súng với lực lượng an ninh hôm 2/11.

Các nhân chứng cho biết, những kẻ tấn công đã nổ súng vào tất cả những người chúng bắt gặp, đúng thời điểm đông sinh viên có mặt tại trường, nhưng nhiều người đã kịp bỏ chạy. Lực lượng an ninh đã tiêu diệt 3 kẻ tấn công.

ttxvn_afghanistan.jpg
tinngan075845_731096912_00.jpg

Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ tấn công. Phiến quân Taliban cũng phủ nhận tham gia vụ việc.

Bạo lực vẫn hoành hành ở Afghanistan trong khi các nhà đàm phán của chính phủ và lực lượng Taliban đang nhóm họp tại Qatar để cố gắng đạt được một thỏa thuận hòa bình cho phép Mỹ rút quân về nước và chấm dứt cuộc chiến tại nước này.

Trong những năm gần đây, nhiều trường học ở Afghanistan đã trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm cực đoan như tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

afghanafp_ckoy.jpg

Tuần trước, ít nhất 24 người, phần lớn là sinh viên, đã thiệt mạng trong một vụ tấn công liều chết nhằm vào một trung tâm giáo dục ở quận phía tây Kabul. IS đã nhận gây ra vụ việc. Năm 2018, một vụ đánh bom liều chết do IS thực hiện bên ngoài Đại học Kabul cũng khiến hàng chục người thiệt mạng, chủ yếu là các thanh thiếu niên.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên Hợp Quốc, ngày 2/11, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã kịch liệt lên án vụ tấn công nhằm vào Đại học Kabul, một trong những trường đại học chính ở Afghanistan.

Trong thông cáo phát ra, phó phát ngôn viên của Tổng Thư ký LHQ, ông Farhan Hag, cho biết vụ tấn công man rợ này là vụ thứ hai xảy ra trong vòng 10 ngày tại một cơ sở trường học ở Kabul và cũng là vụ tấn công nhằm vào quyền con người được đi học. Ông cho biết, Tổng Thư ký LHQ Guterres bày tỏ niềm cảm thông sâu sắc nhất tới các gia đình nạn nhân, cầu mong những người bị thương sẽ sớm bình phục, đồng thời nhắc lại rằng những kẻ gây ra vụ việc sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Thông cáo có đoạn viết, LHQ sẽ sát cánh đoàn kết cùng người dân và Chính phủ Afghanistan và ủng hộ niềm mong mỏi có được hòa bình mà họ đã ấp ủ bấy lâu nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
19 người thiệt mạng trong vụ tấn công Đại học Kabul
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO