12 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự ở Myanmar

Tào Đạt (T/h)| 10/06/2021 17:29

BVCL - Ngày 10/6, một máy bay quân sự đang từ thủ đô Naypyidaw đã gặp nạn khi chuẩn bị hạ cánh xuống thị trấn Pyin Oo Lwin, khu vực gần thành phố Mandalay (Myanmar), khiến 12 người thiệt mạng.

Đài truyền hình Myawaddy dẫn nguồn tin từ người phát ngôn quân đội Myanmar Zaw Min Tun, cho hay máy bay mất liên lạc khi cách nhà máy thép khoảng 400 m. Ông Zaw Min Tun cũng cho rằng vụ tai nạn xảy ra do thời tiết xấu. 

Các phương tiện truyền thông khác thông tin, máy bay chở 6 quân nhân và các nhà sư dự kiến sẽ tham dự buổi lễ tại một tu viện Phật giáo.

roi-may-bay-quan-su-o-myanmar-12-nguoi-chet-9547.png
Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự Myanmar.

Theo các nhân chứng, một phi công và một hành khách sống sót đã được đưa đến bệnh viện quân y. Cơ quan chức trách chưa cung cấp thông tin chi tiết về tình hình của những người khác, trong khi đó một số báo cáo cho rằng có hai nhà sư cấp cao nằm trong số 12 người thiệt mạng.

Hiện tại, các lục lượng cứu hộ vẫn chưa có ghi nhận thiệt hại nào về người ở dưới mặt đất. Nguyên nhân vụ rơi máy bay hiện vẫn chưa được xác định.

Theo hãng tin Reuters, Myanmar từ lâu đã có hồ sơ an toàn hàng không kém, đây cũng là vụ tai nạn nghiêm trọng thứ hai đối với máy bay quân sự của Myanmar trong vài năm qua, sau vụ rơi vận tải cơ Y-8F-200 khiến 122 người thiệt mạng hồi năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự ở Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO