12 đội bóng tranh tài tại Vòng Chung kết Press Cup 2022

Tường San| 05/08/2022 15:52

Chiều 4/8 tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội, đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về mùa giải mới của giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - Press Cup 2022.

Tại buổi họp báo, ông Hồ Minh Chiến, Tổng biên tập tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng ban tổ chức (BTC), cho biết sau 1 năm lỡ hẹn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm nay giải đấu trở lại với nhiều đổi mới.

Press Cup 2022,giải bóng đá báo chí,Chung kết Press Cup 2022

Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng BTC Press Cup phát biểu khai mạc họp báo

Press Cup 2022,giải bóng đá báo chí,Chung kết Press Cup 2022

Ông Trương Thế Toàn - Trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Hà Nội

Trong đó, Press Cup 2022 sẽ không tổ chức vòng loại tại các khu vực như những mùa giải trước, mà chỉ tổ chức Vòng chung kết tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh trong thời gian từ ngày 27 đến 30/8, với sự góp mặt của 12 đội bóng đến từ các cơ quan báo chí trên cả nước.

"BTC xác định và mong muốn mỗi mùa giải sẽ là những điểm đến thú vị, hấp dẫn với những đổi mới về công tác tổ chức. Vì thế việc lựa chọn TP Cẩm Phả làm điểm đến cho Press Cup năm nay sau thời gian dài nghỉ dịch là một điều thú vị, hứa hẹn mang lại nhiều kỷ niệm" - ông Hồ Minh Chiến thông tin.

Ngoài ra, bên cạnh các trận đấu, BTC sẽ tổ chức các chương trình khám phá văn hóa, du lịch địa phương. Với lợi thế là một trong những tỉnh sở hữu nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, Quảng Ninh được đánh giá là địa điểm phù hợp để cầu thủ, khán giả trải nghiệm những điểm đến thú vị, hấp dẫn…

Press Cup 2022,giải bóng đá báo chí,Chung kết Press Cup 2022

Quang cảnh buổi họp báo Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - Press Cup 2022

Các đội bóng được chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 2 đội xuất sắc nhất mỗi bảng vào vòng tứ kết. Đội thắng ở tứ kết vào đá bán kết để chọn ra 2 đội xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết.

Phần thưởng cho nhà vô địch của giải đấu là 50 triệu đồng, 30 triệu đồng cho đội đứng thứ hai và 20 triệu đồng cho đội đứng thứ ba.

Trải qua 5 mùa, Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - Press Cup 2022 năm thứ 6 sẽ được tổ chức với tính chất ngày càng chặt chẽ, nghiêm túc và chất lượng. Đặc biệt, giải đấu năm nay có sự tham gia chỉ đạo của Hội nhà báo Việt Nam, các cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là lãnh đạo TP Cẩm Phả, sự đồng hành hỗ trợ về vật chất tinh thần của các đơn vị, đối tác, doanh nghiệp.

Press Cup 2022 áp dụng luật bóng đá FUTSAL của FIFA do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ban hành, mỗi hiệp đấu diễn ra 25 phút và không áp dụng một số điều luật để phù hợp với tính chất giải đấu.

Các đội bóng tham dự Press Cup 2022 sẽ chia thành các bảng thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra đội nhất nhì mỗi bảng vào đá tứ kết. Hai đội thắng ở tứ kết vào đá bán kết để chọn 2 đội vào chơi trận chung kết.

Bên cạnh việc trao giải nhất nhì và ba cho các đội có thành tích tốt nhất, Press Cup 2022 còn trao nhiều giải thưởng phụ hấp dẫn khác cho tập thể và các cá nhân xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 đội bóng tranh tài tại Vòng Chung kết Press Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO