11 chi tiết quan trọng mà hầu hết hành khách đi máy bay đều bỏ lỡ

Vian| 13/11/2022 16:19

Lần tới khi bạn đi máy bay, hãy lấy tai nghe ra khỏi tai, đặt cuốn sách sang một bên và nhìn xung quanh bạn. Bạn có thể nhận thấy nhiều chi tiết thú vị mà thường chỉ các thành viên phi hành đoàn trên máy bay và những người thường xuyên bay mới biết.

Ví dụ như không phải ngẫu nhiên mà một số mẫu máy bay được chọn cho những chuyến hành trình dài hoặc ghế có màu xanh dương.

1. Cabin được thiết kế như thế nào

đi máy bay, kinh nghiệm đi máy bay, kiến thức

Nếu bạn sắp bay đến một nơi nào đó, dù là chặng ngắn hay chặng dài, hãy nhớ chú ý xem bạn đang ở máy bay nào. Các hãng hàng không sử dụng máy bay thân lớn hơn và rộng rãi hơn cho các hành trình dài. Ví dụ, cabin của Airbus 350 có các bức tường ít tròn hơn so với các máy bay khác. Do đó, hành khách có nhiều chỗ cho đầu và vai hơn.

2. Sự khác biệt giữa các ghế

đi máy bay, kinh nghiệm đi máy bay, kiến thức

Trên máy bay đường dài, ghế được điều chỉnh để có chỗ ngồi dài hơn. Một lần nữa, chúng tôi sẽ sử dụng ví dụ về máy bay Airbus 350, thường bay trên các tuyến đường dài. Khoảng cách giữa các ghế trên máy bay này lớn hơn và ngay cả những chiếc gối cũng có chất lượng tốt hơn. Ngoài ra, chỗ để chân rộng hơn và cũng có nhiều không gian hơn giữa các tay vịn.

3. Lưu thông không khí

đi máy bay, kinh nghiệm đi máy bay, kiến thức

Ngoài Airbus 350, có một mô hình phổ biến khác trong số các máy bay đường dài. Đó là một chiếc Dreamliner, một chiếc Boeing 787-9 có hệ thống thông gió đặc biệt, không khí trong cabin có độ ẩm cao hơn. Nhờ vậy, da và mắt không bị khô như khi đi máy bay khác. Tần suất lưu thông không khí trong cabin diễn ra khoảng 3 phút một lần.

4. Các loại cửa sổ

đi máy bay, kinh nghiệm đi máy bay, kiến thức

Cửa sổ Dreamliner lớn hơn 30% so với các máy bay tương tự khác. Ngoài ra, không có cửa chớp con lăn bằng nhựa và mỗi hành khách có một nút điều chỉnh độ sáng điện tử bên cạnh ghế. Phi hành đoàn cũng có thể tự động làm sáng và làm mờ cửa kính.

5. Hệ thống giải trí đa dạng

đi máy bay, kinh nghiệm đi máy bay, kiến thức

Không phải máy bay nào cũng có chỗ ngồi với màn hình tích hợp. Hệ thống giải trí trên chuyến bay thường không khả dụng trên các khoảng cách ngắn và trung bình. Các hãng hàng không phân bổ máy bay không có màn hình ở phía sau cho các chuyến bay. Tuy nhiên, trong các chuyến bay dài, bạn thường có thể tận dụng các hình thức giải trí khác nhau để xem một bộ phim, phim bộ hoặc nghe nhạc.

6. Ghế sau an toàn hơn.

đi máy bay, kinh nghiệm đi máy bay, kiến thức

Bạn không chắc chắn nên đặt chỗ ngồi nào trên chuyến bay tiếp theo của mình? Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn có cơ hội sống sót sau tai nạn máy bay cao hơn 40% khi ngồi ở phía sau máy bay. Bạn không thể quyết định xem bạn thích một chiếc ghế bên cửa sổ hay chiếc ghế ở lối đi? Đây là một vấn đề tùy theo sở thích. Ví dụ, bạn thường xuyên đi vệ sinh, tốt hơn nên chọn một chỗ ngồi cạnh lối đi vì sự tôn trọng của bạn đối với hành khách khác.

7. Một cách để đối phó với vi trùng

đi máy bay, kinh nghiệm đi máy bay, kiến thức

Chắc hẳn bạn đã nhiều lần nghe ai đó hắt hơi hoặc ho trên máy bay. Và nếu người đó đang ngồi bên cạnh bạn, hãy với tay lên bảng điều khiển phía trên và mở cửa sập. Hướng luồng không khí thẳng vào bạn. Nó sẽ hoạt động như một lá chắn để thổi bay vi trùng và có không khí lưu thông trong cabin cứ sau vài phút .

8. Sự khác biệt trong độ trễ máy bay phản lực

đi máy bay, kinh nghiệm đi máy bay, kiến thức

Máy bay phản lực không có gì là dễ chịu, nhưng nếu bạn đang bay từ Paris đến Warsaw chẳng hạn, bạn không có gì phải lo lắng. Cơ thể thích nghi dễ dàng hơn để đi du lịch về phía đông. Bạn thậm chí có thể giảm cân. Thêm vào đó, rất có thể chuyến bay sẽ ngắn hơn khi máy bay bay nhanh hơn từ tây sang đông nhờ các luồng không khí nhanh.

9. Tại sao máy bay không hạ cánh ngay

Bạn có thể tự hỏi tại sao một số máy bay không hạ cánh ngay sau khi đến đích. Nó thường bay lượn trên sân bay trong một thời gian dài. Điều này thường xảy ra khi cơ trưởng khi phải chờ cho cho các máy bay khác trên đường băng - vâng, các sân bay cũng có tắc đường và giờ cao điểm hoặc do thời tiết tại sân bay hạ cánh và phải tuân theo sự điều hành của kiểm soát viên không lưu.

10. Tại sao những chiếc ghế lại có màu xanh lam

đi máy bay, kinh nghiệm đi máy bay, kiến thức

Có một lý do thuyết phục tại sao hầu hết các ghế trên máy bay đều có màu xanh lam. Màu này được cho là giúp bình tĩnh và thư giãn. Ngoài ra, nó dễ dàng hơn để giữ sạch sẽ. Ví dụ, màu đỏ thường cảnh báo mọi người về nguy hiểm và được kết hợp với biển báo dừng. Màu xanh lam sẽ giúp tâm lý của hành khách tốt hơn vì thường có nhiều người đi máy bay lần đầu tiên hay sợ hãi khi bay trên cao.

11. Chữ trên vé có nghĩa là gì

đi máy bay, kinh nghiệm đi máy bay, kiến thức

Các chữ trên vé máy bay thường là chữ viết tắt theo tiếng Anh và nó cung cấp cho bạn biết thông tin về số hiệu chuyến bay, hạng vé phổ thông hay thương gia, số ghế bạn ngồi hay giờ cất hạ cánh của chuyến bay ban tham gia,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11 chi tiết quan trọng mà hầu hết hành khách đi máy bay đều bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO