Kinh tế

100 căn nhà dành cho hộ nghèo tại Quảng Nam được MSB hỗ trợ đã được bàn giao

PV 09/09/2023 - 09:31

Ngay những ngày đầu tháng 9, hàng trăm hộ dân tại 2 huyện Đại Lộc và Quế Sơn của Quảng Nam đã được chuyển về ngôi nhà mới. Đây là những ngôi nhà đại đoàn kết do MSB hỗ trợ kinh phí xây dựng.

Ngày 14/1, Maritime Bank sẽ ra mắt thương hiệu mới | Giáo dục Việt Nam
MSB thường xuyên tham gia các hoạt động an sinh xã hội (ảnh minh họa)

Vào cuối năm 2022 Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã quyết định ủng hộ kinh phí xây dựng 100 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Nam. Với sự hợp sức của các cơ quan ban ngành địa phương, người dân và MSB đến nay 100 căn nhà đã được hoàn thành.

Vào ngày 7/9 vừa qua, các căn nhà đại đoàn kết đã được chính thức bàn giao cho các hộ nghèo tại 2 huyện Đại Lộc và Quế Sơn kịp thời trước mùa bão đang tới gần. Mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng. Sự hỗ trợ này đã giúp nhiều người dân nghèo trên địa bàn tỉnh có được ngôi nhà chắc chắn, an cư lập nghiệp và phát triển kinh tế.

Việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết của MSB tiếp tục nối dài chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội mà ngân hàng đã triển khai liên tục trong nhiều năm qua, thể hiện trách nhiệm cũng như sự tri ân tới cộng đồng, đặc biệt là tại các vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn, tổ chức chăm lo cho đồng bào dân tộc, người dân thiếu thốn hay trẻ em đi tìm con chữ.

Trước đó, MSB cũng đã triển khai chuỗi hoạt động an sinh xã hội như ủng hộ 10 tỷ đồng Chương trình Sóng và máy tính cho em; ủng hộ 5 tỷ đồng vào Quỹ Phòng chống tội phạm Trung ương; tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng nhà cho người nghèo tại Tuyên Quang; hỗ trợ hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên nhiều tỉnh, thành phố…Những hoạt động này của MSB góp phần lan tỏa tinh thần cùng nhau tiến về phía trước, hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100 căn nhà dành cho hộ nghèo tại Quảng Nam được MSB hỗ trợ đã được bàn giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO