10 nơi bạn không bao giờ nên đặt điện thoại di động của mình

Hạ Tú| 31/10/2022 16:08

Nếu bạn sử dụng điện thoại di động đúng cách, nó có thể không gây hại cho sức khỏe của bạn. Nhưng bạn sử dụng nó không đúng cách (ví dụ: chơi game mọi lúc, xem facebook mọi lúc, nói chuyện trong thời gian dài với điện thoại gần tai,...), nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, nơi bạn đặt điện thoại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những nơi bạn không nên đặt điện thoại di động của mình.

1. Túi sau - Đây là nơi yêu thích của nam giới để giữ điện thoại di động của họ

Do để điện thoại vào túi quần sau nên có khả năng bấm nhầm nút điện thoại và thực hiện cuộc gọi. Điện thoại có thể bị rơi và mất. Ngoài ra, để điện thoại vào túi quần sau có thể gây đau chân.

2. Không nên để điện thoại trong túi quần trước

điện thoại, sử đụng điện thoại sai cách, sức khoẻ

Đặt điện thoại ở đó có thể làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng do bức xạ từ trường phát ra từ điện thoại.

3. Nhét vào giữa áo lót - Khi đi xe máy, phụ nữ có xu hướng để lọt điện thoại vào giữa áo lót vì sợ bị rơi

điện thoại, sử đụng điện thoại sai cách, sức khoẻ

Thêm điều này có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt do bức xạ từ điện thoại.

4. Để túi nhỏ bên hông

Những người mang điện thoại như thế này có thể làm yếu xương quanh hông và đùi. Thay vì sử dụng một túi nhỏ bên hông, hãy sử dụng một túi lớn để mang nó.

5. Chạm vào da

Khi nói chuyện điện thoại di động, việc áp sát tai mà không sử dụng Bluetooth hoặc không bật loa cũng là sai. Bằng cách sử dụng này, vi khuẩn trên bề mặt điện thoại có thể dễ dàng xâm nhập vào da của bạn và gây ra các vấn đề về da. Khi bạn nói chuyện điện thoại, hãy nói cách xa khuôn mặt của bạn một chút.

6. Sạc điện thoại qua đêm

Hầu hết chúng ta sử dụng điện thoại trong suốt cả ngày, vì vậy chúng ta sạc điện thoại qua đêm để đảm bảo rằng pin được sạc đầy khi chúng ta sử dụng vào ngày hôm sau. Sạc điện thoại như thế này có thể làm giảm tuổi thọ pin của điện thoại và dễ làm hỏng điện thoại.

7. Đặt điện thoại ở nơi quá lạnh

Tất cả các thành phần của điện thoại di động của bạn đều được chế tạo để chịu được một vài nhiệt độ khác nhau. Nếu nó vượt quá phạm vi nhiệt độ mà nó có thể chịu được, điện thoại rất dễ bị hỏng.

Ví dụ, khi điện thoại được đặt ở nơi có nhiệt độ bên ngoài là 0 độ và đưa vào nhà bật máy sưởi, điện thoại có thể bị hỏng.

8. Đặt điện thoại ở nơi quá nóng

Đặt điện thoại ở nơi quá nóng có thể dễ làm hỏng pin bên trong điện thoại. Bạn không nên đặt điện thoại di động ở nơi có nhiệt độ cao như lò nướng hoặc ánh nắng trực tiếp.

9. Đặt nó vào xe đẩy của con bạn

điện thoại, sử đụng điện thoại sai cách, sức khoẻ

Các bà mẹ có con có xu hướng để điện thoại di động của họ trong túi của xe đẩy của con mình, việc để điện thoại di động trong khi bạn đang mang thai có thể dẫn đến các vấn đề về mất chú ý và các vấn đề về tăng động ở trẻ sơ sinh tiếp xúc với điện thoại di động trong bào thai hoặc trẻ sơ sinh.

10. Dưới gối của bạn - Điều này có thể dẫn đến tất cả các loại vấn đề sức khỏe

điện thoại, sử đụng điện thoại sai cách, sức khoẻ

Trước hết, bức xạ từ điện thoại cản trở quá trình sản xuất hormone giấc ngủ, gây mất ngủ, bạn có thể không thể ngủ ngon. Ngoài ra, do bức xạ phát ra từ điện thoại, bạn có thể bị chóng mặt và đau đầu. Đang sạc thì điện thoại phát nổ do mình để dưới gối. Bỏng cũng có thể xảy ra.

Vì vậy, cách tốt nhất để giữ điện thoại di động của bạn là mang nó trong một chiếc túi lớn hoặc cầm trên tay khi bạn ra ngoài. Đặt trên bàn cạnh giường.

điện thoại, sử đụng điện thoại sai cách, sức khoẻ

điện thoại, sử đụng điện thoại sai cách, sức khoẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 nơi bạn không bao giờ nên đặt điện thoại di động của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO