10 lý do tại sao hiểu càng sớm càng tốt nơi công sở

Vian| 27/11/2022 16:08

Cuộc sống là một chương trình phát sóng trực tiếp mà không cần diễn tập. Một người dành phần lớn thời gian trong ngày của mình tại nơi làm việc. Công việc chắc chắn là nền tảng đào tạo quan trọng nhất trong cuộc sống.

Trong thời điểm thuận lợi, hãy bình tĩnh; trong nghịch cảnh, hãy bình tĩnh, dựa trên nhiều năm kinh nghiệm tại nơi làm việc, tác giả đã tổng kết mười nguyên tắc:

công sở, văn phòng, làm việc, ứng xử khôn ngoan

Đầu tiên, lấy tài nguyên: Để có được tài nguyên, cần phải đến gần các bộ phận và những người nắm giữ tài nguyên. Mặt tàn khốc của xã hội là hầu hết mọi thứ bạn muốn đều nằm trong tay người khác. Vì vậy, con người phải trao đổi tư duy và học tập để trao đổi một cách tương đương. Để có được tài nguyên, bạn cần trao đổi lợi ích, giúp anh ta giải quyết vấn đề, cho anh ta đủ lợi ích và trở thành người bạn tâm giao của anh ta. Để làm lợi ích cho người khác, bạn nên làm từ từ, không nên làm lộ liễu quá vì bạn đang thăm dò người ta thì người ta cũng đang thăm dò bạn.

công sở, văn phòng, làm việc, ứng xử khôn ngoan

Thứ hai, lên kế hoạch trước: Chấp nhận sự bình thường của chính bạn, và chấp nhận sự bình thường của bạn sớm hơn để bạn có thể đối mặt với công việc với một thái độ tốt hơn. Nhưng nhận ra và chấp nhận những điều bình thường của bản thân không có nghĩa là từ bỏ cuộc sống và thuận theo dòng chảy, bạn vẫn có thể làm việc chăm chỉ và sống hạnh phúc. Mọi việc không thể hoàn thành trong một sớm một chiều. Học cách học và chờ đợi. Cơ hội thường đến ba đến năm năm một lần. Thông thường, bạn tích lũy được nhiều mối quan hệ hơn và làm giàu cho chính mình. Khi cơ hội đến, bạn có thể nắm bắt nó.

Thứ ba, học nói: Để học cách lập luận và thuyết phục một người, đừng bao giờ dựa vào lý luận mà hãy xuất phát từ lợi ích thực tế của người đó. Nếu không có sự thuyết phục dựa trên lợi ích, ngôn ngữ sẽ luôn không hiệu quả. Học cách kiềm chế cảm xúc, không phấn khích, giữ bình yên và vui vẻ, im lặng và không nói nhiều để tránh bị hiểu sai và xuyên tạc. Kể cả những người không thể hòa hợp cũng nên có một khuôn mặt tử tế và giữ được tình cảm bình lặng.

công sở, văn phòng, làm việc, ứng xử khôn ngoan

Thứ tư, học cách phân biệt mọi người: Bác sĩ có thể không chữa khỏi bệnh, nhưng bác sĩ có thể khám phát hiện và điều trị căn bệnh hiểm nghèo. Người nói với bạn rằng có một vũng lầy ở đây rõ ràng là biết ơn bạn hơn người đã giải cứu bạn khỏi vũng lầy. Bạn nghĩ rằng một số người có trí tuệ cảm xúc thấp, bạn sai rồi và họ chỉ xem thường bạn. So với những người mạnh hơn anh ta, anh ta không dám làm điều này. Nếu bạn cùng một người trong đơn vị có quan hệ không tốt lắm, anh ta đột nhiên tin tưởng bạn, nói ra lòng mình, bạn nhất định không được coi anh ta là bạn. Anh ta có thể gần gũi với bạn chỉ để nhận được thứ gì đó có lợi cho giá trị bản thân anh ta từ bạn.

Thứ năm, giữ khoảng cách với người lãnh đạo: Chỉ cần bạn giữ được mình và đừng bao giờ hành động thông minh hơn sếp của bạn. Những người thực sự thông minh phải trông thật ngu ngốc và đừng bao giờ chất vấn lãnh đạo. Nếu bạn có ý kiến, bạn không bao giờ được nêu nó trực tiếp vì Lãnh đạo nói gì cũng đúng. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến ​​​​hoặc ý tưởng nào, xin vui lòng trò chuyện riêng.

Thứ sáu, học kỹ năng làm việc: Nếu lãnh đạo đã bố trí công việc cho bạn, bạn phải nhớ “xin chỉ thị sớm, báo cáo muộn”. Báo cáo thường xuyên là để làm cho người lãnh đạo cảm thấy rằng mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát. Dù bạn là người theo đuổi sự hoàn hảo trong mọi việc nhưng cũng phải chừa chỗ trống cho công việc. Người quá hoàn hảo sẽ không được lãnh đạo hoan nghênh. Người không hoàn hảo có khuyết điểm thì có người nắm, có người nắm thì dễ điều khiển. Các nhà lãnh đạo không bao giờ sử dụng những người không thể kiểm soát được.

công sở, văn phòng, làm việc, ứng xử khôn ngoan

Thứ bảy, biết tiến biết lui: Không quá thấp, không quá cao, tất cả mọi thứ là kết quả của hành động kết hợp của tất yếu và cơ hội. Như Khổng Tử đã nói, nếu bạn giàu có, bạn sẽ có cả thế giới và nếu bạn nghèo, bạn sẽ cô độc. Khi bạn đang nắm quyền, hãy làm việc chăm chỉ, thể hiện khả năng giải quyết vấn đề của mình, đừng từ bỏ bất kỳ cơ hội nào để thể hiện mình và tạo anh hùng với thời đại. Khi tình thế thay đổi, cây to để thu hút gió, cần phải khiêm tốn, để che giấu sức mạnh, dù là rồng cũng phải cuộn mình, hổ cũng phải nằm phục âm thầm làm việc chăm chỉ và chờ thời cơ.

Thứ tám, từ bỏ những tương tác xã hội vô nghĩa: Thời gian, sức lực và tiền bạc đều là những nguồn tài nguyên vô cùng quý giá và phải được sử dụng một cách khôn ngoan. Càng lớn tuổi, yêu cầu về tình bạn càng cao. Không ai muốn sống kiêu hãnh và đơn độc như vậy. Tôi thường nghĩ đơn giản rằng nếu tôi đối xử chân thành với bất cứ ai, tôi sẽ có được tình bạn thực sự. Sau đó, khi gặp một số người và trải qua một số chuyện, tôi nhận ra rằng mọi thứ chỉ là những gì tôi nghĩ. Bây giờ tôi ngày càng sống rõ ràng hơn và tôi ngày càng biết mình muốn gì. Các mối quan hệ con người vô nghĩa và các hoạt động xã hội vô nghĩa đều nên loại bỏ.

Thứ chín, đừng dễ dàng nói ra suy nghĩ của mình: Một mặt không nhẹ thuyết phục người, câu nói này là ta dùng nửa đời kinh nghiệm đổi lấy. Trước đây tôi vốn dốt, bạn bè hỏi ý kiến ​​tôi, tôi luôn nói thật. Kết quả là, bạn bè của tôi đã không cảm ơn tôi khi tôi nói đúng. Mặt khác, đừng phàn nàn một cách dễ dàng. Không có sự đồng cảm trong thế giới này. Có nhiều người rắc muối trên thế giới này, đừng phàn nàn với bất cứ ai, bởi vì 20% người ta không quan tâm và 80% còn lại rất vui khi nghe điều đó.

Thứ mười, đừng mãi làm người tốt: Ở bất cứ nơi làm việc nào, đừng suốt ngày nghĩ đến việc làm người tốt và cố gắng lấy lòng người khác để đổi lấy sự đối xử bình đẳng như người khác, bởi khi đó bạn đã là kẻ vô dụng trong mắt người khác. Không có "nhân viên không thể thay thế" tại nơi làm việc và bất kỳ ai cũng có thể sống mà không cần đến công ty. Nhưng đối với cá nhân, chỉ có năng lực thực sự mới đáng tin cậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 lý do tại sao hiểu càng sớm càng tốt nơi công sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO