10 lỗi thường gặp khi nhuộm tóc

Tường San| 11/09/2022 16:45

Chúng ta biết rằng có một màu tóc lý tưởng cho từng loại da, thậm chí cách cắt hay cách chải tóc có thể khiến chúng ta từ cô bé lọ lem trở thành nữ hoàng chỉ trong vài phút.

Nhưng có lẽ trong một nỗ lực muốn nhìn thấy bản thân tốt hơn và có phần khác biệt, chúng ta chọn một tông màu rất khác với màu tóc tự nhiên của chúng ta; hoặc chúng ta đã sử dụng một trong nhiều năm thực sự có tác dụng ngược lại với những gì chúng ta có thể đang tìm kiếm.
1. Để lộ phần chân tóc
nhuộm tóc, chăm sóc tóc, kiểu tóc nhuộm
Việc nhuộm màu cho tất cả các loại tóc cần được bảo dưỡng thường xuyên, vì phần gốc có thể nhanh chóng bị lộ ra. Tuy nhiên, chúng ta nhận thức được rằng không phải lúc nào chúng ta cũng có thể duy trì một thói quen về màu sắc. Để tránh vẻ ngoài rối bù vì thiếu chăm sóc, bạn có thể chọn những kiểu cố ý làm cho phần chân tóc sẫm màu hơn, chẳng hạn như ombré. Bằng cách này, các điểm nổi bật có thể phát triển theo ý muốn và mang lại cho bạn vẻ ngoài tươi mới vĩnh viễn.
2. Chọn tông màu quá tối
nhuộm tóc, chăm sóc tóc, kiểu tóc nhuộm
Bạn có nhận thấy rằng khi chúng ta đặt một đối tượng trước nền tối, các đặc điểm của nó dường như không nổi bật hơn nhiều không? Điều tương tự cũng xảy ra với khuôn mặt của chúng ta. Khi chúng ta nhuộm tóc bằng màu đen đậm và đồng nhất (chẳng hạn như không có highlight hoặc highlight), những “khuyết điểm” của chúng ta sẽ lộ ra, bao gồm cả các đường biểu cảm. Nếu bạn thích tóc sẫm màu, một lựa chọn tốt là chọn màu nâu sẫm thay vì màu đen.
3. Chọn một màu hoàn toàn khác với tông màu tự nhiên của tóc bạn
nhuộm tóc, chăm sóc tóc, kiểu tóc nhuộm
Kiểu nào già hơn: tóc vàng hay tóc nâu? Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng câu trả lời cho câu hỏi này phụ thuộc vào một số yếu tố có thể xác định xem một người phụ nữ sẽ trông trẻ hơn với sắc thái này hay sắc thái khác. Một gợi ý tốt là không thay đổi hoàn toàn màu tóc tự nhiên của bạn, vì những thay đổi mạnh có thể không tương phản tốt với màu da của bạn, khiến bạn trông già đi.
Ví dụ, màu tự nhiên của Emma Stone là vàng. Bạn không nghĩ rằng cô ấy trông trẻ hơn vài tuổi với tóc bóng râm này?
4. Chọn màu đơn sắc (không có điểm nổi bật, điểm nổi bật hoặc vệt)
nhuộm tóc, chăm sóc tóc, kiểu tóc nhuộm
Để che đi mái tóc bạc, một số phụ nữ thường dùng thuốc nhuộm hoặc thuốc bổ có màu đồng nhất lên tóc. Bạn nên biết rằng cả màu vàng và đen đơn sắc đều có thể làm mất đi vẻ "tự nhiên" của mái tóc và khiến khuôn mặt bạn trông già nua, xỉn màu hơn. Những mảng màu nổi bật, với nhiều màu sắc khác nhau có thể bổ sung thêm ánh sáng và mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung.
5. Đặt cược vào cô gái tóc vàng bạch kim
nhuộm tóc, chăm sóc tóc, kiểu tóc nhuộm
Bạn có phải là fan của tóc vàng bạch kim không? Nếu vậy, tốt hơn hết bạn nên suy nghĩ lại. Màu bạch kim rơi vào dải màu được gọi là màu lạnh, và những phụ nữ có làn da quá sáng hoặc hồng sẽ không đẹp vì nó làm cho khuôn mặt của họ trông buồn hơn.
6. Không chiếu sáng khung mặt
nhuộm tóc, chăm sóc tóc, kiểu tóc nhuộm
Ngay cả khi bạn có được điểm nổi bật, hiệu ứng hình ảnh của mái tóc của bạn có thể thiếu chiều sâu. Một mẹo hay để giải quyết vấn đề này là tạo các điểm sáng nhẹ hơn trong khung của khuôn mặt. Ngoài việc làm giảm các đường nét biểu cảm và mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ trung hơn, chúng sẽ làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của bạn.
7. Để tóc một nửa màu xám và một nửa nhuộm
nhuộm tóc, chăm sóc tóc, kiểu tóc nhuộm
Để phần chân tóc màu trắng hoặc xám dài ra trong khi nửa tóc còn lại vẫn được nhuộm có thể khiến chúng ta trông có phần lôi thôi. Tuy nhiên, điều này xảy ra khi chúng ta muốn chuyển sang màu xám, nhưng chúng ta vẫn có một phần lớn tóc có màu. Điều chúng tôi khuyên bạn trong những trường hợp này trong khi chờ tóc mọc đều là hãy quên thuốc nhuộm này đi và cắt tóc pixie, tức là để tóc thật ngắn, với kiểu tóc hiện đại và thoải mái.
8. Giữ tông màu hiện tại từng là xu hướng trong quá khứ
nhuộm tóc, chăm sóc tóc, kiểu tóc nhuộm
Thế giới thuốc nhuộm cũng chạy theo những xu hướng khác nhau của mùa. Vì vậy, sẽ luôn có những sắc thái là thời trang và những sắc thái khác không còn nữa. Sử dụng một loại thuốc nhuộm đã rất thành công trong quá khứ có thể tạo cảm giác rằng người mặc đã “dừng lại đúng lúc”.
Đặt cược vào màu sắc và kỹ thuật thời trang là lý tưởng để có được vẻ ngoài như mong muốn. Bạn có thể hỏi thợ làm tóc của mình xem đâu là sắc thái thành công nhất trong mùa. Anh ấy sẽ có thể cho bạn biết màu nhuộm lý tưởng cho màu da của bạn.
9. Kết hợp tông màu tối với kiểu tóc rất thẳng
nhuộm tóc, chăm sóc tóc, kiểu tóc nhuộm
Màu tóc tối đã làm nổi bật các tính năng và làm nổi bật các đường biểu cảm; Nếu chúng ta thêm vào đó là một kiểu tóc rất thẳng, gần như được “dán chặt” vào đầu, thì hiệu quả sẽ càng rõ rệt hơn. Vì vậy, nếu bạn chọn một màu nhuộm quá tối, tốt hơn nên ghép nó với các sóng mềm mại, toàn thân và một phần bên, không phải giữa.
10. Đầu tư vào tông màu đỏ đậm
nhuộm tóc, chăm sóc tóc, kiểu tóc nhuộm
Tóc màu đỏ thường rất phong cách. Tuy nhiên, nó khá mất thời gian để bảo dưỡng, vì màu sắc nhanh chóng phai và có thể trông luộm thuộm hoặc ngả sang màu cam. Ngoài ra, tóc bạc thường được nhìn thấy nhiều hơn khi tương phản với các sắc thái như nâu đỏ hoặc đỏ tía. Một giải pháp thay thế tốt để che đi chúng là chọn màu vàng dâu tây, một màu nhuộm giữa vàng và đỏ và có thể làm cho khuôn mặt của bạn trông ấm hơn và sáng hơn.
Phần thưởng: Một kiểu tóc tốt tạo nên sự khác biệt
nhuộm tóc, chăm sóc tóc, kiểu tóc nhuộm
Theo thời gian, chúng ta giảm mỡ trên mặt và lớp dưới da phân bố không đều, tập trung nhiều ở vùng cằm. Phần tóc rẽ ngôi giữa càng làm nổi bật đặc điểm này, đồng thời phần tóc rẽ ngôi lệch sẽ mang lại cảm giác cân đối hơn tỷ lệ khuôn mặt hơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 lỗi thường gặp khi nhuộm tóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO