10 loại trái cây tăng cường máu cho người thiếu máu, thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng

Hạ Tú| 31/10/2022 16:15

Thiếu máu là một căn bệnh dường như rất nhiều người gặp phải. Căn bệnh này được mô tả bằng sự giảm khối lượng hồng cầu xuống dưới giá trị trung bình, đây được cho là một tình trạng bệnh lý của bệnh nhân.

Tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng bản thân thiếu máu cũng không được coi thường. Vì bệnh này có thể gây tử vong, thiếu máu mãn tính ảnh hưởng đến khả năng bơm máu của tim kèm theo biến chứng suy tim trong việc phân phối máu đi khắp cơ thể.

Vì vậy, đối với những bạn có tiền sử thiếu máu thì nên thường xuyên ăn một số loại trái cây dưới đây. Vì trái cây được cho là có tác dụng kích hoạt quá trình bổ sung máu trong cơ thể.

Dưới đây là 10 loại thực phẩm chức năng tăng máu cho người thiếu máu, hãy tiêu thụ ngay nếu bạn có tiền sử mắc bệnh này.

1. Quả chuối

trái cây, thiếu máu, tăng cường máu, thiếu máu ăn gì

Loại trái cây này có hàm lượng cao chất sắt, axit folic và vitamin B12 đủ mạnh để ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Bạn có thể ăn chuối bằng cách trộn với mật ong.

2. Quả lựu

Nếu bạn thiếu máu thì bạn có thể thử ăn lựu. Loại quả này rất tốt cho việc cải thiện lưu thông máu của cơ thể và chống lại các triệu chứng khác nhau của bệnh thiếu máu.

3. Quả dâu tây

Dâu tây là một trong những loại trái cây có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Vitamin C cao trong loại quả này có thể làm tăng khả năng chống oxy hóa trong máu. Ngoài ra, dâu tây cũng có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa do các gốc tự do.

4. Quả cam

trái cây, thiếu máu, tăng cường máu, thiếu máu ăn gì

Cam hay chanh là một trong những loại trái cây chứa rất nhiều Vitamin C, điều này rất hữu ích để duy trì khả năng miễn dịch của cơ thể khỏi vi trùng và vi khuẩn. Loại quả này rất tốt cho người thiếu máu vì nó rất hiệu quả trong việc hấp thụ sắt.

5. Củ cải đường

Củ Cải đường có nhiều vitamin C nên rất tốt cho việc tăng cường miễn dịch và kích hoạt lại các tế bào máu. Bên cạnh việc tốt cho việc tăng cường máu, củ cải đường còn chứa kali, canxi, lưu huỳnh, i-ốt và các loại vitamin khác rất tốt cho việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Bạn có thể ăn luộc, hấp hoặc cho vào súp.

6. Quả thanh long

Thanh long rất giàu vitamin C và sắt, hàm lượng này rất mạnh mẽ để tăng nồng độ hemoglobin và hồng cầu trong cơ thể, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

7. Quả táo

trái cây, thiếu máu, tăng cường máu, thiếu máu ăn gì

Táo chứa sắt, vitamin C, kali, selen và magiê rất tốt để ngăn ngừa các bệnh khác nhau, một trong số đó là bệnh thiếu máu.

8. Quả chà là

Quả chà là có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh thiếu máu như buồn ngủ và mệt mỏi. Có nhiều nguyên tố khác nhau có thể làm tăng nồng độ máu trong cơ thể, đó là sắt, vitamin B12 và axit folic.

9. Quả mơ

Những bạn thiếu máu cần cố gắng ăn mơ. Bệnh thiếu máu có thể dễ dàng biến mất bằng cách uống nước mơ đều đặn 3 lần/ngày.

10. Quả nho khô

Loại trái cây sấy khô nhỏ này có hàm lượng sắt và vitamin B cao, có tác dụng hiệu quả đối với những người bị thiếu máu, hàm lượng đồng trong nho khô có thể giúp sản xuất số lượng tế bào hồng cầu. Nho khô có thể khử quá trình lão hóa bằng cách sản xuất và sửa chữa các tế bào da bị tổn thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 loại trái cây tăng cường máu cho người thiếu máu, thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO