10 điều quý cô thanh lịch không bao giờ nói

Hạ Tú| 08/11/2022 13:17

Không phải cách ăn mặc hay trang điểm, mà chính lời nói của một người phụ nữ phản ánh sự thanh lịch của họ. Dưới đây là những nguyên tắc lịch sự trong giao tiếp mà mọi chị em phụ nữ nên biết.

1. Một quý cô thanh lịch không bao giờ nói rằng cô ấy đang đi vào nhà vệ sinh. Thay vào đó, cô ấy chỉ đơn giản xin phép ra ngoài và biến mất một cách kín đáo. (Một nụ cười và cái gật đầu nhanh sẽ có tác dụng, không cần phải nói về những vấn đề không liên quan đến nhà vệ sinh như “Tôi cần trang điểm").

quý cô thanh lịch, phụ nữ thanh lịch, 10 điều quý cô thanh lịch không bao giờ nói, nguyên tắc lịch sự trong giao tiếp

2. Một phụ nữ thanh lịch không bao giờ nói: "Đưa tôi cái này". Họ luôn hỏi một cách dễ thương bằng cách nói “làm ơn”, và sau đó cảm ơn người đó.

3. Những quý cô thanh lịch không bao giờ đưa ra những ý kiến ​​trái chiều. Hãy nhớ rằng một số ý kiến ​​có thể gây tổn hại cho một người hoặc có thể chỉ là không phù hợp.

4. Những quý cô thanh lịch không bao giờ vướng vào những chủ đề kiêng kỵ hoặc nhạy cảm. Nội dung này bao gồm tình dục, chính trị, bệnh tật hoặc các chủ đề nhạy cảm khác có thể quá phản cảm hoặc quá gây tranh cãi. Điều này thậm chí có thể bao gồm việc nói về các đội thể thao, tôn giáo, hoặc các ý kiến ​​không phổ biến nói chung. Quy tắc này nên được áp dụng trong mọi hoàn cảnh.

5. Những quý cô thanh lịch không bao giờ hỏi "Bạn làm nghề gì?" hoặc "Bạn làm việc ở đâu?" Hãy để mọi người cởi mở và nói với bạn. Hỏi chuyện riêng tư quá mức có thể trở thành tọc mạch, thiếu lịch sự.

6. Những quý cô thanh lịch không bao giờ sa đà vào chủ đề tiền bạc. Bạn cũng nên giữ bất kỳ thông tin tài chính nào cho riêng mình.

7. Quý cô thanh lịch không bao giờ khoe khoang (về việc quen biết một số người, sở hữu một số món đồ nhất định,...). Mọi người sẽ ấn tượng khi họ biết thông tin mà bạn không cần phải trực tiếp nói với họ.

quý cô thanh lịch, phụ nữ thanh lịch, 10 điều quý cô thanh lịch không bao giờ nói, nguyên tắc lịch sự trong giao tiếp

8. Những quý cô thanh lịch không bao giờ nói về tình dục, muốn hay cần tình dục và những chi tiết riêng tư về tình dục của họ. Chủ đề về tình dục rất riêng tư ngay cả xung quanh những người bạn biết.

9. Những quý cô thanh lịch không bao giờ hỏi ý kiến ​​chuyên môn trong môi trường xã giao. Họ không hỏi tư vấn y khoa của bác sĩ hay tư vấn pháp lý của luật sư trong hoàn cảnh xã giao. Đối phương có thể cảm thấy mệt mỏi khi phải nói về công việc trong những môi trường không liên quan đến công việc. Thay vào đó, nếu bạn muốn được tư vấn, bạn có thể hỏi danh thiếp hoặc thông tin liên hệ của họ, hoặc thuê họ để được tư vấn.

10. Phụ nữ thanh lịch không nói chuyện thiếu tế nhị về sự khác biệt văn hóa khi xã giao. Họ được giáo dục về các nền văn hóa khác nhau và không nói xấu những nền văn hóa khác. Họ cũng tránh nêu quan điểm về những chủ đề như thể thao, đội bóng vì có thể gây xúc phạm những người hâm mộ cuồng nhiệt đội bóng đó. Hãy cẩn thận với những gì bạn nói. Bạn có thể đưa ý kiến phản đối, nhưng tốt nhất nên suy nghĩ trước khi nói, có nhận thức với những gì mình nói và để tâm đến cảm nhận của người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 điều quý cô thanh lịch không bao giờ nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO