10 điều ai cũng nên biết trước 40 tuổi

Hạ Tú| 08/11/2022 13:16

Một ngày nào đó chúng ta nhận ra rằng chúng ta đang bước sang tuổi 40 và một thập kỷ mới đang ở phía trước. Đã đến lúc áp dụng mọi thứ chúng ta học được ở độ tuổi hai mươi và ba mươi vào thực tế.

Chúng tôi xin cung cấp cho bạn một số mẹo để làm cho hành trình trưởng thành của bạn trở nên thú vị hơn và phần thưởng sẽ có dành cho bạn.

1. Làm công việc của bạn và đừng lo lắng về người khác

tuổi 40, cuộc sống, suy nghỉ tuổi trung niên

Bây giờ, bạn đủ thông minh để hiểu rằng lựa chọn cuộc sống của bạn là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Đừng cảm thấy bắt buộc phải làm hài lòng người khác và do đó cảm thấy tốt hơn về bản thân. Hãy làm những gì tốt nhất cho bạn và phớt lờ ý kiến ​​của người khác. Sử dụng sức mạnh ý chí của bạn và thay đổi cuộc sống của bạn!

2. Cảm xúc như vui và buồn có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của chúng ta

tuổi 40, cuộc sống, suy nghỉ tuổi trung niên

Khi chúng ta còn trẻ, mọi thất bại nhỏ đều có vẻ tàn khốc và chúng ta thường cảm thấy như chúng ta sẽ không bao giờ có thể tiếp nhận nó. Tuy nhiên, hóa ra nỗi buồn cuối cùng có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Người ta đã chứng minh rằng sự kết hợp của các cảm xúc như vui và buồn có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của chúng ta và làm cho cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn. Mọi thứ không bao giờ diễn ra chính xác như chúng ta mong đợi và khả năng phục hồi của chúng ta đối với mọi tình huống phụ thuộc vào cách chúng ta xử lý nó.

3. Dành thời gian cho bạn bè của bạn.

tuổi 40, cuộc sống, suy nghỉ tuổi trung niên

Lịch trình bận rộn của bạn bao gồm các cuộc họp kinh doanh, đưa lũ trẻ đi tập bóng đá, mua sắm hàng tạp hóa và rất nhiều hoạt động khác. Bằng cách này, bạn có thể chợt nhận ra rằng lần cuối cùng bạn gặp lại bạn bè của mình đã lâu lắm rồi. Vì vậy, hãy chăm sóc bản thân và lên kế hoạch cho cuộc họp rất cần thiết này. Bạn thậm chí có thể coi chúng như một loại “liệu ​​pháp”.

4. Không có cái gọi là hoàn hảo

tuổi 40, cuộc sống, suy nghỉ tuổi trung niên

Thập kỷ mới này có thể mang lại cảm giác được trao quyền và chấp nhận. Cuộc sống không phải là hoàn hảo, vì vậy chúng ta có thể bắt đầu cảm thấy thoải mái với làn da của chính mình. Nhận thức của chúng ta về ngoại hình đã bị sai lệch sau nhiều năm cố gắng đạt được những tiêu chuẩn phi thực tế về vẻ đẹp. Trên con đường chấp nhận bản thân, hãy nhớ rằng các bộ lọc và trang điểm trên Instagram có thể trở thành đồng minh của bạn.

5. Đồ đạc của bạn chỉ là những thứ bạn đang sở hữu

tuổi 40, cuộc sống, suy nghỉ tuổi trung niên

Không gì bằng cảm giác hồi hộp khi nhận được một gói hàng hoặc trở về nhà với đầy ắp chiến lợi phẩm mới. Nhưng một khi bạn lấy đồ ra khỏi túi và mùi của đồ mới biến mất, bạn sẽ nhận ra đó chỉ là một thứ đồ khác mà thôi. Mặt khác, một ngôi nhà lớn mới có nghĩa là bạn phải trả hết tiền thế chấp, hóa đơn và nhiều phòng dọn dẹp hơn. Cuối cùng, tất cả sự phấn khích của bạn biến mất. Không phải là HÃY LÀM nhiều việc hơn mà là LÀM nhiều việc hơn, đặc biệt nếu điều đó có nghĩa là giúp đỡ người khác.

6. Cho thấy bạn đáng giá bao nhiêu

tuổi 40, cuộc sống, suy nghỉ tuổi trung niên

Khi chúng ta còn trẻ, chúng ta thường nghe nói rằng chúng ta phải làm việc chăm chỉ và mọi thứ cuối cùng sẽ tự thành. Nhưng đôi khi chúng ta phải giải quyết vấn đề của chính mình. Bắt đầu tham gia tích cực hơn vào các cuộc họp, đề xuất những ý tưởng mới để cải thiện nơi làm việc của bạn và ngừng hạn chế bản thân. Bạn thậm chí có thể yêu cầu Sếp của bạn tăng lương xứng đáng. Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ mà bạn có thể đạt được!

7. Bắt đầu thoa kem chống nắng vào mỗi buổi sáng

tuổi 40, cuộc sống, suy nghỉ tuổi trung niên

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã dành quá nhiều thời gian cho thói quen buổi sáng của mình, hãy suy nghĩ lại. Có rất nhiều thứ khác để thêm vào danh sách các sản phẩm làm đẹp bạn cần phải mang theo khi ra đường. Kem chống nắng nên đứng đầu danh sách đó. Nó sẽ giúp bảo vệ da, mang lại vẻ rạng rỡ và ngăn ngừa ảnh hưởng đến da.

8. Chuẩn bị để nghe từ "thưa bà"

tuổi 40, cuộc sống, suy nghỉ tuổi trung niên

Điều này có thể xảy ra khi bạn đang xếp hàng chờ đợi ở siêu thị, giữ cửa thang máy cho ai đó hoặc thậm chí khi đang mua đồ uống pha cà phê buổi sáng,... Đột nhiên bạn nghe thấy ai đó nói "thưa bà", bạn sẽ quay lại, nghĩ rằng những từ này dành cho người khác, nhưng không phải. Bạn có thể sẽ hơi ngạc nhiên cho dù nó xảy ra trong tình huống nào. Tốt hơn hết là hãy coi cụm từ này như một biểu hiện của sự tôn trọng và đừng nghĩ về nó quá nhiều.

9. Sức chịu đựng là tài sản mới của bạn

tuổi 40, cuộc sống, suy nghỉ tuổi trung niên

Có thể bạn đã biết rất rõ rằng những công việc đơn giản như chuẩn bị đi làm, tập thể dục hay thậm chí là tìm thời gian cho bản thân đều tốn rất nhiều công sức. Bạn có thể không có cùng kinh nghiệm, mối quan hệ hoặc nguồn tài chính như bất kỳ ai khác, nhưng sức chịu đựng và sự hy sinh của bạn có thể làm được rất nhiều điều. Ở giai đoạn này, tất cả những gì bạn cần để thành công là sự tự tin và quyết tâm.

10. Ở đâu cũng tốt, nhưng ở nhà là tốt nhất

tuổi 40, cuộc sống, suy nghỉ tuổi trung niên

Từ lâu bạn đã quên FOMO là gì và kế hoạch cuối tuần lý tưởng của bạn là dành cho một đêm yên tĩnh ở nhà. Các hoạt động như khôi phục đồ đạc cũ, đồ đạc thừa kế, làm vườn hoặc đọc sách sẽ trở thành phần tốt nhất trong ngày của bạn.

THƯỞNG: Cách cải thiện thói quen buổi sáng của bạn:

tuổi 40, cuộc sống, suy nghỉ tuổi trung niên

Bắt đầu ngày mới với suy nghĩ tích cực, triết lý yoga gợi ý rằng lặp đi lặp lại sankalpa - một câu chứa đựng ý định và mục tiêu bạn muốn đạt được - có thể giúp bạn sống cuộc sống mơ ước của mình.

Chuẩn bị một bữa sáng lành mạnh dựa trên protein để bắt đầu ngày mới với năng lượng.

Nghe podcast hoặc nhạc nâng cao tinh thần và nếu bạn đang cảm thấy cực kỳ tràn đầy sinh lực, bạn thậm chí có thể thực hiện một vài bài tập!

Viết nhật ký: Trong khi nhấm nháp ly cà phê, hãy viết ra những điều bạn muốn đạt được trong ngày, giấc mơ bạn đã có đêm qua hoặc điều gì đó tốt đẹp về bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 điều ai cũng nên biết trước 40 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO