Yêu cầu người dân vào TP. Cần Thơ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Thành Nhớ | 07/07/2021 09:05

BVCL - Kể từ 0h ngày 9/7, tất cả các người dân vào TP. Cần Thơ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

ct-ct-w684-h960.jpg

Văn bản của UBND TP Cần Thơ

Ngày 6/7, ông Dương Tấn Hiển -Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ đã ký Văn bản số 2522/UBND-KGVX yêu cầu người dân vào TP Cần Thơ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, đề nghị Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn kiểm tra và yêu cầu tất cả công dân (bao gồm công dân của TP Cần Thơ) trước khi vào địa bàn thành phố cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày, kể từ ngày có kết quả xét nghiệm để chủ động ngăn ngừa và kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0 giờ ngày 9/7 cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, UBND TP. Cần Thơ, đề nghị chủ doanh nghiệp chủ động liên hệ với các cơ sở y tế đã được cấp phép xét nghiệm SARS-CoV-2 để tổ chức xét nghiệm cho công nhân, người lao động của đơn vị, đặc biệt là những người hiện đang lưu trú ở ngoài địa bàn thành phố.

img20210706172406-w700-h525.png

Chốt kiểm dừng kiểm tra y tế quận Cái Răng cửa ngõ vào TP. Cần Thơ thực hiện nghiêm việc khai báo y tế

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ đã thông báo khẩn liên quan đến ca dương tính COVID-19 ở An Giang là tài xế xe tải.

Trước đó, lúc 12h ngày 5/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ phối hợp cùng Trung tâm Y tế (TTYT) các quận Ô Môn, Thốt Nốt, Bình Thủy và TTYT huyện Phong Điền tiến hành điều tra các mốc dịch tễ có liên quan đến trường hợp tài xế xe tải mang BKS: 67C-11517 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 do CDC An Giang phản hồi.

Từ kết quả điều tra truy vết có 15 trường hợp F1 và 36 trường hợp F2 liên quan đến ca dương tính nêu trên. Những người này đã được cách ly theo quy định, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính và hiện tại tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo đó, người dân tại Cần Thơ đã từng tiếp xúc với ca mắc nêu trên và từng đi đến tại 9 địa điểm dưới đây từ ngày 4/7 đến nay cần liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ hoặc gọi vào số đường dây nóng ngành y tế Cần Thơ 1900888670.

9 địa điểm gồm: Quán ăn Sơn Ca gần cầu lộ mới quận Thốt Nốt, Cây xăng Petrolimex số 13, phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, Mua bán trái cây gần cầu Cần Thơ, Cây xăng Điện Hiền 3, phường Long Hưng, quận Ô Môn, Lộ Bằng Tăng, ngay ngã 3 nông trường Sông Hậu, quận Ô Môn, Cây xăng gần khu công nghiệp Thốt Nốt, Quán phở Út Hiền, phường Trung Kiên, Thốt Nốt, Quán cơm Nguyễn Sang, phường Bình Hòa A, Phước Thới, Ô Môn, Quán phở Sìl-Mì, phường Phước Thới, quận Ô Môn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu người dân vào TP. Cần Thơ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO