Yêu cầu gỡ video, ảnh thư tuyệt mệnh của nam sinh tự vẫn và xử lí nghiêm hành vi phát tán

03/04/2022 07:36

BVCL - Lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH và TTĐT) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, Cục đã gửi yêu cầu cho các nền tảng mạng xã hội không đăng videovà bức thư, bởi đây là quyền riêng tư của gia đình nạn nhân...

Vụ việc một nam sinh đang theo học trường chuyên cấp 3 ở Hà Nội để lại thư tuyệt mệnh trước khi nhảy từ tầng 28 tự vẫn hôm 1/4 khiến nhiều người bàng hoàng. Ngay sau khi các cơ quan chức năng xác nhận vụ việc, trên mạng xã hội xuất hiện video được cho là từ camera trích xuất tại hiện trường lúc 3h37' sán cùng ngày, trước khi nam sinh tự vẫn trước mặt bố. Cùng với đó là bức thư tuyệt mệnh mà nam sinh này đã để lại.

Ngay lập tức, trên Facebook, Youtube, xuất hiện các video đăng toàn bộ diễn biến sự việc và bức thư của nam sinh được đăng tải rõ nét từng chi tiết đã nhận hàng trăm nghìn lượt like (thích), share (chia sẻ) của những người dùng mạng xã hội. Đáng nói, một số tờ báo, trang tin điện tử cũng trích dẫn lại những hình ảnh này.

Yêu cầu các mạng xã hội, trang tin điện tử gỡ video và thư tuyệt mệnh của nam sinh tự vẫn -0
Bộ TT&TT đã yêu cầu các nền tảng mạng xã hội không đăng clip và bức thư trong vụ việc cháu bé tự vẫn.

Lãnh đạo Cục PTTH và TTĐT cho biết, Cục đã gửi yêu cầu tới các nền tảng mạng xã hội không đăng video và bức thư, bởi đây là quyền riêng tư của gia đình nạn nhân. Việc đăng tải cũng vi phạm về bảo vệ quyền trẻ em.

Ngoài việc yêu cầu các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới rà soát, gỡ bỏ các nội dung nói trên, đối với các trang thông tin điện tử và mạng xã hội trong nước, ngay lập tức Cục cũng đã có các yêu cầu gửi trong các group để chỉ đạo chung các trang.

Hiện nay, 3 đơn vị thuộc Bộ TT&TT là Cục PTTH và TTĐT, Cục Báo chí và Cục An toàn thông tin đang phối hợp rà soát, xử lý  trường hợp một số cá nhân, tổ chức phát tán, lan truyền thông tin về hình ảnh cá nhân, bức thư của nam sinh Hà Nội tự vẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu gỡ video, ảnh thư tuyệt mệnh của nam sinh tự vẫn và xử lí nghiêm hành vi phát tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO