Yên Sở (Hoàng Mai – Hà Nội): Quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19

Vĩnh Phúc| 01/06/2021 18:43

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, phường Yên Sở (Hoàng Mai – Hà Nội) là một trong những địa phương có ca F0 xác định “chống dịch như chống giặc” tuyệt đối không lơ là chủ quan.

4(1).jpg
Ngày 24/5 hai toà nhà CT1, chung cư Gelexia Riverside bị tạm thời phong toả do có bệnh nhân Covid-19.

Chiều 24/5, UBND phường Yên Sở đã có thông báo khẩn cấp về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 do trên địa bàn phường xuất hiện 1 ca bệnh mới tại toà nhà CT1, chung cư Gelexia Riverside, số 885 Tam Trinh.

Khoảng 16h chiều ngày 24/5, lực lượng phòng chống dịch của phường Yên Sở và quận Hoàng Mai đã nhanh chóng tiến hành phong toả, phun khử khuẩn toàn bộ đơn nguyên 2 của toà nhà CT1, chung cư Gelexia Riverside. Lực lượng công an, bảo vệ toà nhà cũng tiến hành căng dây cảnh bảo, đặt các chốt canh ra vào đơn nguyên 2 của toà nhà. Siêu thị Vinmart ở tầng 1 toà nhà cũng được yêu cầu đóng cửa tạm thời để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

5(1).jpg
Lãnh đạo quận Hoàng Mai trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Trong chiều tối cùng ngày, lực lượng y tế lấy mẫu, xét nghiệm toàn bộ cư dân (khoảng 40 người) sinh sống tại tầng 30 - cùng tầng với bệnh nhân F0.

Ngay khi phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn, UBND phường Yên Sở đã rất chủ động, quyết liệt trong công tác truy vết, dập dịch. Thực hiện nghiêm mọi chỉ đạo về công tác phòng chống dịch của thành phố nói chung và quận Hoàng Mai nói riêng. Cùng với sự quyết liệt, thần tốc trong việc nhanh chóng xử lý triệt để nguồn lây nhiễm đã giúp phường Yên Sở kiểm soát được dịch, tránh để dịch lây lan ra cộng đồng.

Để đảm bảo “chống dịch như chống giặc” tuyệt đối không lơ là chủ quan, UBND phường Yên Sở đã đẩy mạnh hoạt động của toàn bộ hệ thống chính trị và các đoàn thể xã hội, tổ giám sát để hành động nhanh, quyết liệt đáp ứng công tác phồng chống dịch bệnh.

Trạm Y tế chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất, vật tư y tế, phục vụ công tác phòng, chống dịch; tiếp tục nắm bắt thông tin của các trường hợp F1; F2, F3; F4 trên địa bàn phường sẵn sàng ứng phó các tình huống xảy ra; chủ động giám sát các trường hợp về từ vùng dịch, xác minh, truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh để khoanh vùng xử lý…

Bộ phận văn hóa thông tin tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; thông tin đầy đủ, chính xác, công khai và kịp thời tình hình dịch bệnh; tránh tình trạng lan truyền những thông tin sai lệch, không chính thống gây hoang mang cho nhân dân, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch. Tổ tuyên truyền lưu động của Đoàn thanh niên tích cực tuyên truyền từng ngõ phố để nâng cao ý thức của từng người dân, tránh để tình trạng “một người chủ quan, cả xã hội phải vất vả”.

Ban quản lý chợ cá Sở Thượng và Ban quản lý chợ Yên Duyên tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chủ động bám sát địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Đặc biệt lực lượng công an phường Yên Sở thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công, thường xuyên tuần tra, kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch Covid-19. Hàng ngày lực lượng công an phường thay phiên đi tuyên truyền nhắc nhở người dân tại các khu vực đông dân cư, các chợ trên địa bàn và xử phạt những trường hợp không chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách....

6(1).jpg
7(1).jpg
Công an phường Yên Sở phối hợp với ban quản lý chợ tích cực tuyên truyền vận động người dân nâng cao tinh thần chống dịch, không chủ quan lơ là.

Do đó, tại các khu chợ Yên Sở luôn đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Người dân và các tiểu thương nâng cao ý thức cùng với chính quyền địa phương phòng chống đẩy lùi dịch bệnh.

Phường Yên Sở cũng tổ chức tuyên truyền nhân dân thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K gồm “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo Y tế”. Không nên tập trung đông người, không tổ chức lễ hội, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh.

Để đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả trụ sở Đảng ủy - HĐND- UBND - UBMTTQ phường luôn có nước sát khuẩn tay, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, ghi chép thông tin người ra vào nơi làm việc, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Phường Yên Sở xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là một nhiệm vụ cấp bách, phải được ưu tiên quan tâm hàng đầu, thực hiện đồng bộ các biện pháp kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, thường xuyên, xử lý kịp thời những phát sinh. Từ đó đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, cùng với cả nước chung tay đẩy lùi Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Sở (Hoàng Mai – Hà Nội): Quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO