Yên Bái: Mưa lốc làm tốc mái 118 ngôi nhà, gây thiệt hại nhiều diện tích nông nghiệp

T.Trang| 31/07/2022 09:57

BVCL - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp gây mưa, mưa rào và dông lốc, tỉnh Yên Bái có 118 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều diện tích nông nghiệp trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng.

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực vùng núi Bắc Bộ, kết hợp vùng hội tụ gió yếu lên đến 5.000m nên các khu vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa, mưa rào và dông lốc. Đặc biệt, mưa lốc đã làm 118 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều diện tích nông nghiệp trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng.

screen-shot-2022-07-30-at-204430-16591887594901097382876.png
Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 16 giờ ngày 30/7, mưa to và dông xảy ra trên địa bàn tỉnh đã làm 118 nhà bị tốc mái; trong đó tại huyện Văn Chấn có 98 nhà, huyện Trấn Yên 17 nhà và huyện Văn Yên 3 nhà; Mưa lớn đã làm ảnh hưởng đến 8,74 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp cùng một số gia cầm; Một số công trình của trường học, thủy lợi, cột điện cũng bị sạt lở, gãy đổ tại các huyện Văn Yên, Văn Chấn. Ước tính thiệt hại khoảng 500 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Văn Yên, Trấn Yên và Văn Chấn cùng chính quyền địa phương đã xuống kiểm tra đánh giá mức độ ảnh hưởng, huy động lực lượng tại chỗ, giúp đỡ các hộ gia đình khắc phục hậu quả. Đồng thời chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các xã tiếp tục rà soát thống kê thiệt hại, theo dõi diễn biến thời tiết, giữ liên lạc 24/24 giờ, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.

Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Chấn Phạm Nguyên Bình cho biết: Mưa lớn và dông lốc ở huyện Văn Chấn xuất hiện từ lúc 17 giờ ngày 29/7 tại các xã vùng ngoài của huyện, Ngay trong chiều tối cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện cùng các ngành thành viên đã đến hiện trường chỉ đạo các địa phương tổ chức huy động lực lượng giúp đỡ nhân dân phòng chống mưa bão.

Sáng 30/7, lãnh đạo huyện tiếp tục đến hiện trường để chỉ đạo chính quyền cơ sở giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả. Đến nay, toàn bộ các hộ có nhà bị hư hại đã được khắc phục, nhân dân dần ổn định đời sống trong sản xuất và trong sinh hoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Mưa lốc làm tốc mái 118 ngôi nhà, gây thiệt hại nhiều diện tích nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO