Yên Bái có thêm một quần thể ruộng bậc thang mới

Thanh Tâm (T/h)| 09/07/2021 20:54

BVCL - Ngoài Mù Cang Chải, gần đây cộng đồng mạng được dịp xốn xang, bất ngờ với vẻ đẹp của quần thể ruộng bậc thang và đồi mâm xôi ở xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Ông Lò Văn Mạnh, Bí thư Đảng ủy xã Phong Dụ Thượng cho biết, quần thể ruộng bậc thang mới này tập trung chủ yếu ở thôn Khe Táu, xã Phong Dụ Thượng với diện tích gần 30 ha do 79 hộ dân trong thôn (chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông) làm nên.

212735_anh3.jpg
Quần thể ruộng bậc thang mới  tại xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái

Diện tích ruộng bậc thang này trước đây là vùng đồi núi bạc mầu, không có ai khai phá. Đầu năm 1997, một số đồng bào H’Mông từ xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải di cư về xã Phong Dụ Thượng sinh sống, đã khai phá hình thành những thửa ruộng bậc thang trồng lúa nước.

dt_6720211535_anh4.jpg
Một số ruộng bậc thang nơi đây đã được người dân canh tác. Các diện tích mới làm đang tiếp tục được chỉnh sửa và dẫn nước từ đầu nguồn về

Do điều kiện khí hậu phù hợp, được đầu tư của nhà nước đưa nước tưới về từng thửa ruộng, nên diện tích ruộng bậc thang được mở rộng. Chính quyền địa phương khuyến khích người dân khai hoang, bảo đảm giữ gìn cảnh quan môi trường phù hợp điều kiện sống.

Được biết, để thúc đẩy ngành du lịch phát triển, thời gian qua, huyện Văn Yên đã chú trọng quảng bá, xúc tiến du lịch. Quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch theo hướng bền vững.

dt_6720211535_anh1.jpg
 Quần thể ruộng bậc thang này, hứa hẹn là điểm đến của du khách gần xa và các nhiếp ảnh gia

Huyện đã quy hoạch phát triển du lịch cộng đồng gắn với phát triển các làng nghề tại 5 xã gồm: Phong Dụ Thượng, Nà Hẩu, Tân Hợp, Quang Minh và Đông Cuông. Đồng thời, UBND huyện xây dựng Đề án phát triển du lịch huyện Văn Yên giai đoạn 2020 - 2025. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái có thêm một quần thể ruộng bậc thang mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO