Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai vắng vẻ

Diệp Trà| 21/04/2022 10:34

BVCL - Theo ghi nhận, 4 ngày qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã được thông quan trở lại. Tuy nhiên, hoạt động xuất nhập khẩu tại đây diễn ra khá vắng vẻ.

1593599622673_4cdd60c4a9438d4664413acd6fd7338b.jpg
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai khá vắng vẻ

Cửa khẩu Quốc tế Kim Thành tỉnh Lào Cai, sau gần 2 tháng tạm dừng thông quan nay hoạt động xuất nhập khẩu đã được mở lại. Tuy nhiên, khác với sự nhộn nhịp như trước nay hoạt động thông quan khá đìu hiu, mỗi ngày có khoảng 30 phương tiện được xuất khẩu, ít hơn 1/5 so với cùng kỳ năm trước.

Ban Quản lý Khu kinh tế Lào Cai cho biết, mặc dù mở cửa trở lại sau thời gian nghỉ dài nhưng các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu vẫn là những mặt hàng khô như tinh bột sắn, ván bóc, cà phê… được vận chuyển bằng xe thùng.

Còn các mặt hàng nông sản khác như hoa quả tươi vẫn chưa được thông quan. Một trong những nguyên nhân được cho là phía Trung Quốc thiếu đội ngũ bốc xếp, lái xe trung chuyển.

Trước thực trạng trên, chính quyền tỉnh Lào Cai cùng các đơn vị thực thi pháp luật tại cửa khẩu đã đang tiếp tục hội đàm với nước bạn để tăng hiệu quả thông quan. Đồng thời đưa ra những khuyến cáo các doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ thông tin, chủ động kết nối với khách hàng để đảm bảo hàng hóa được sang tải khi xuất sang Trung Quốc để tránh những thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai vắng vẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO