Xuất khẩu gạo tăng trưởng bất chấp đại dịch

T. Trang | 23/05/2021 11:46

BVCL - Bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch COVID-19, xuất khẩu gạo của Việt Nam vẫn tăng trưởng dương.

Mới đây, Việt Nam tiếp tục trúng được gói thầu xuất khẩu gạo đi Hàn Quốc. Nhờ vậy, thị trường lúa, gạo trong nước trở nên sôi động hơn.

Doanh nghiệp của ông Bình (TP Cần Thơ) vừa trúng được gói thầu xuất khẩu gạo đi Hàn Quốc, với khối lượng hơn 22.000 tấn. Ông rất phấn khởi vì đây là thị trường rất tiềm năng và có giá xuất khẩu khá tốt.

gao.jpg
Ảnh minh họa

"Hàn Quốc là thị trường đẳng cấp cao và rất khó tính. Gạo phải đảm bảo chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn mới vào được và giá của họ rất cao", ông Phạm Thái Bình - Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An, TP Cần Thơ nói.

Với giá gạo xuất khẩu hiện tại, trừ các chi phí vận chuyển, doanh nghiệp thu về hơn 500 USD/ tấn. Hiện nhà máy của ông Bình đang đẩy mạnh thu mua, chế biến để kịp giao các đơn hàng đã ký.

Tính tới đầu tháng 5/2021, xuất khẩu gạo Việt Nam đạt gần 2 triệu tấn, mang về hơn 1 tỷ USD, tăng khoảng 2% so với cùng năm ngoái.

Kết quả này cho thấy, nỗ lực của doanh nghiệp xuất khẩu gạo trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm mở rộng thị trường, đặc biệt thực hiệu quả mục tiêu kép đúng với chỉ đạo của Chính phủ là vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu gạo tăng trưởng bất chấp đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO