Xử phạt 2 người chia sẻ bài viết "thuốc Địa long ngăn ngừa lây nhiễm virus SARS-CoV-2"

T.T | 21/05/2021 13:01

BVCL - Công an tỉnh Bắc Ninh ra quyết định xử phạt hai chủ tài khoản Facebook vì đã cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân.

Trước đó, hai chủ tài khoản Facebook có tên "Nguyễn Đức Vũ" và "Nguyễn Thanh Hằng" đã chia sẻ bài viết về thuốc "Địa long" có thể ngăn ngừa lây nhiễm và trị dứt điểm virus SARS-CoV-2.

Sau khi xác minh, Công an tỉnh đã khẩn trương làm rõ hai chủ tài khoản là Nguyễn Đức Vũ (sinh năm 1994, trú tại phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh) và Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1982, trú tại phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh).

Qua đấu tranh, hai chủ tài khoản Facebook này đã thừa nhận hành vi vi phạm. Công an tỉnh Bắc Ninh đã hoàn thiện hồ sơ, ra quyết định xử phạt mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

Từ ngày 5/5 đến nay, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã lập biên bản, xử phạt 343 trường hợp không đeo khẩu trang; 5 cơ sở sản xuất kinh doanh vi phạm quy định về phòng, chống dịch; 1 trường hợp đăng tải thông tin trên mạng có nội dung vi phạm pháp luật và 15 trường hợp vi phạm khác, với tổng số tiền phạt 690 triệu đồng.

Tính đến ngày 20/5, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận tổng số 371 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 35 ca mắc mới, trong đó Thuận Thành 30 ca. Riêng Thị xã Từ Sơn từ ngày 04/5/2021 đến nay và huyện Tiên Du từ ngày 05/5/2021 đến nay không phát sinh ca nhiễm mới.

UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế đối với thôn Kiều (xã Hiên Vân, huyện Tiên Du) và toàn bộ xóm 6 và một phần khu vực xóm 5,khu phố Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 2 người chia sẻ bài viết "thuốc Địa long ngăn ngừa lây nhiễm virus SARS-CoV-2"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO