Xót xa gia cảnh người mẹ nghèo có con trai bị tai nạn điện “thập tử nhất sinh”

Thu Trang | 02/11/2021 09:22

BVCL - Chồng mất vì bệnh hiểm nghèo đã hơn 20 năm, bà Nguyễn Thị Hà một mình nuôi ba đứa con khôn lớn. Những tưởng cuộc sống về già sẽ bớt vất vả, nhưng bất ngờ tai họa ập xuống khiến người con trai cả của bà là trụ cột gia đình bị tai nạn điện khiến tính mạng nguy kịch, đẩy gia đình đến chỗ cùng quẫn.

anh-1-hoan-canh-kho-khan-anh-doan.jpeg
Bị tai nạn điện, anh Đoàn đã phải trải qua những giây phút "thập tử nhất sinh"

Anh Vũ Trọng Đoàn, (sinh năm 1987, trú ở thôn Đồng Bớp, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) là con trai cả của bà Hà và cũng là trụ cột trong gia đình. Vì gia cảnh khó khăn nên anh đã sớm phải nghỉ học bôn ba, tha phương làm ăn, cùng mẹ nuôi các em khôn lớn. Những ngày dịch Covid-19 bùng phát, anh trở về quê hương xin làm phụ hồ để trang trải qua ngày và cũng là gần mẹ lúc tuổi già, nhưng do bị tai nạn điện đã khiến người đàn ông này phải nằm trên giường bệnh với những lớp băng trắng bó khắp người.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công lý, bà Hà không giấu được xúc động khi đôi mắt đã mờ dần đi nước mắt: “Chồng tôi mất từ năm 2000, khi đó một mình tôi nuôi ba đứa con, đứa lớn là Đoàn năm đó mới 12 tuổi, đứa thứ hai mới 10 tuổi và đứa út thì mới được 6 tuổi. Vì gia đình khó khăn, nên Đoàn học xong lớp 9 đã phải nghỉ học vào Bình Dương kiếm tiền phụ giúp mẹ nuôi các em.

Năm 2011 Đoàn lập gia đình ở trong Nam, vợ là người miền Tây, cả hai đều làm nghề lao động tự do, rồi có với nhau 2 đứa con. Khi dịch Covid-19 liên tục bùng phát, không có việc làm trong nhiều tháng, gia đình Đoàn không bám trụ nổi ở trong nam nên buộc phải đưa vợ con về quê với 2 bàn tay trắng.

anh-2-hoan-canh-kho-khan-anh-doan.jpg
Bà Nguyễn Thị Hà mẹ của anh Đoàn hiện phải ở quê trông nhà và chăm các cháu

Trước cảnh 10 con người sống chen chúc trong căn nhà cũ, chật chội. Đoàn có bàn bạc với tôi và gia đình 2 đứa em trai, mượn cuốn sổ đỏ mảnh đất tổ tiên để lại, vay ngân hàng 100 triệu đồng dựng lên một căn nhà nhỏ kế bên căn nhà cũ, lấy chỗ cho gia đình tá túc và cũng muốn mẹ có ngôi nhà khang trang hơn để ở lúc về già.

Căn nhà chưa kịp hoàn thiện, nợ cũng chưa trả được đồng nào thì con tôi lại gặp nạn "thập tử nhất sinh". Tôi vì sức khỏe yếu lại không đi ra ngoài nhiều nên con nằm viện cả tháng trời tôi cũng chỉ biết ở nhà trông các cháu, chăm nhà cửa và đi vay mượn khắp nơi để trang trải gửi ra ngoài bệnh viện chữa bệnh cho con. Nhà tôi vay khắp mọi nơi đến cả trăm triệu đồng, nợ cũ, nợ mới chồng chất…, giờ ở quê cũng không vay ai được nữa… ", bà Hà nói rồi quay mặt lau nước mắt.

anh-3-hoan-canh-kho-khan-anh-doan.jpeg
Dù đã qua cơn nguy kịch, nhưng việc chữa trị của anh Đoàn phải kéo dài với chi phí lớn

Từng gặp không ít những ca bỏng cấp cứu ở Bệnh viện Bỏng Quốc gia, nhưng khi đứng trước cơ thể bị hủy hoại ghê gớm bởi dòng điện cao thế của anh Đoàn tôi đã không kìm được nước mắt.

Trên hành trình níu kéo sự sống, anh Đoàn đã phải trải qua những giây phút "thập tử nhất sinh" trên giường bệnh của phòng cách ly, khoa Hồi sức cấp cứu.

Anh đã tỉnh lại sau nhiều ngày hôn mê, băng quấn khắp người, nhiều phần cơ thể đã bị hoại tử, dịch chảy ra nhuộm vàng cả những lớp băng trắng. Quanh giường bệnh là một giàn máy móc, thiết bị đang hỗ trợ anh Đoàn duy trì sự sống.

Anh Vũ Trọng Thanh em trai út của anh Đoàn nghẹn ngào chia sẻ: "Từ hôm tỉnh lại, anh ấy không nói với em câu nào, em sợ anh ấy nghĩ quẩn. Anh Đoàn hay cả nghĩ lắm. Đang đi làm nuôi cả nhà, nay bị thế này anh ấy lại suy nghĩ vì vay mượn chạy chữa mà gia đình lại lâm vào cảnh nợ nần chồng chất…".

anh-4-hoan-canh-kho-khan-anh-doan-.jpg
Bị bỏng đến 43% cơ thể, nhiều chỗ bỏng sâu nguy cơ đe dọa đến tính mạng của anh Đoàn

Trả lời phóng viên báo Dân trí, một nữ nhân viên phụ trách Công tác xã hội của Bệnh viện Bỏng Quốc gia cho biết: "Anh Đoàn bị bỏng điện cao thế 43%, trong đó 14% độ sâu 2,3,4,5 ở thân, tứ chi, sinh dục".

Theo chị, với một bệnh nhân bỏng rộng như vậy, việc điều trị sẽ phải kéo dài, ngoài những chi phí được Bảo hiểm y tế thanh toán, bệnh nhân phải chi trả thêm thuốc, dinh dưỡng ngoài khá tốn kém.

Di chứng bỏng rất nặng nề, hiện các y, bác sĩ đã cố gắng hết sức cứu được tính mạng bệnh nhân, tuy nhiên anh Đoàn vẫn sẽ phải theo dõi điều trị tích cực trong thời gian dài nữa. Trước gia cảnh khó khăn và bệnh tình của anh Đoàn rất mong các mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ để gia đình có đủ điều kiện trang trải, chữa trị cho bệnh nhân.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Anh Vũ Trọng Thanh (em trai anh Đoàn)

Thôn Đồng Bớp, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.

Điện thoại: 0867448669

Tên chủ tài khoản: Vũ Trọng Thanh

Số tài khoản: 3528205147258

Tại: Ngân Hàng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Như Thanh, Thanh Hóa

Hiện anh Đoàn đang điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xót xa gia cảnh người mẹ nghèo có con trai bị tai nạn điện “thập tử nhất sinh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO