Xin chữ đầu Xuân thời… COVID

T.Trang T/h| 15/02/2021 07:43

BVCL - Đã thành thông lệ mỗi độ Tết đến Xuân về, du khách từ khắp nơi lại đến khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám xin chữ. Năm nay, do có dịch COVID-19, người xin chữ-người cho chữ đều phải tuân thủ biện pháp phòng dịch.

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hội chữ Xuân Tân Sửu 2021 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám tạm dừng hoạt động. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn đến xin chữ vì theo quan niệm của người Việt, đây là hoạt động nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học.

Ban Quản lý di tích thực hiện nghiêm việc giãn cách, sắp xếp khu vực đặt nước rửa tay cho người dân sử dụng từ ngoài cổng đến các khu vực gần các ban lễ; loa phát thanh liên tục phát thông tin tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Khu vực Hồ Văn chỉ có 3 ông đồ được phép cho chữ qua tấm chắn để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Bên trong khuôn viên Hồ Văn, ông đồ và người xin chữ đều phải đeo khẩu trang và ngăn cách nhau qua 1 tấm chắn.

Dù ở hoàn cảnh nào, tục xin chữ và cho chữ đầu năm vẫn là một nét đẹp văn hóa truyền thống trong những ngày đầu Xuân. Ai cũng mong muốn "sở hữu" nét chữ mềm mại, uyển chuyển chứa đựng ước vọng về một năm mới may mắn, bình an.

Ai cũng mong muốn "sở hữu" nét chữ mềm mại, uyển chuyển chứa đựng ước vọng về một năm mới may mắn, bình an. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin chữ đầu Xuân thời… COVID
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO