“Xe vua” 5678 Thanh Tùng quá tải vẫn chạy thông tuyến Hà Nam – Hưng Yên

Đức Minh | 11/10/2021 17:20

BVCL - Ngày 13/9, Báo Công lý có bài viết “Hà Nam: “Xe vua” 5678 Thanh Tùng tung hoành giữa mùa dịch” nói về tình trạng hàng loạt xe tải ở TP. Phủ Lý (Hà Nam) được gắn logo “5678 Thanh Tùng” chở quá tải ngang nhiên chạy cả vào đường cấm. Tuy nhiên, đến nay loạt xe này vẫn không hề giảm tần suất, ngang nhiên chạy chở đất đá thông tuyến Hà Nam – Hưng Yên.

Tiếp nhận thông tin từ người dân, 17h00 ngày 9/10, phóng viên tiếp tục có mặt tại khu vực đường Lê Duẩn thuộc phường Liêm Tuyền, TP. Phủ Lý (Hà Nam), chứng kiến hàng chục xe có logo “5678” hối hả chở đất san lấp chạy trên đường này rồi tiếp tục chạy lên đường cao tốc, chạy qua quốc lộ 38 qua cầu Yên Lệnh để sang Hưng Yên. Theo quan sát của PV, hàng loạt “Xe vua” trước kia mang logo “5678 Thanh Tùng” nay được sửa thành “TT” hoặc “5678”.

anh-xe-vua-1(1).jpg
anh-xe-vua-2.jpg
“Xe vua” 5678 Thanh Tùng được sửa logo thành “5678” hoặc “TT” sau bài phản ánh của Báo Công lý

Một người dân ở khu vực Cầu Yên Lệnh cho biết, trong thời điểm Hà Nam áp dụng chỉ thị 16/CT-TTg ở nhiều khu vực và hạn chế phương tiện vận tải, riêng “Xe vua” mang những logo kể trên được thoải mái chạy trên đường mà không gặp trở ngại. Các xe này đều được cơi thành, chở quá tải gấp 1,5 đến 2 lần.

Theo tìm hiểu của PV, loạt xe đó hầu hết của Công ty TNHH Phương Lâm, hoạt động trong lĩnh vực vận tải. Một số xe do công ty này “bao” cho các xe khác gắn logo “Xe vua” để không bị các cơ quan chức năng xử lý.

Thiết nghĩ, việc để hàng loạt xe tải được cơi thành, quá tải trọng ngang nhiên chạy trên nhiều tuyến đường ở tỉnh Hà Nam, sang Hưng Yên như vậy là điều không thể chấp nhận. Hạ tầng giao thông bị tàn phá nhanh, xe chở vật liệu xây dựng vung vãi ra đường gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, nguy cơ mất an toàn giao thông từ những xe đó là rất cao. Các cơ quan chức năng như Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông các tỉnh Hà Nam, Hưng Yên cần nghiêm túc xem xét lại công tác tuần tra, kiểm soát, nếu phát hiện có tiêu cực trong việc để “Xe vua” ngang nhiên vi phạm nhiều quy định cần phải xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Xe vua” 5678 Thanh Tùng quá tải vẫn chạy thông tuyến Hà Nam – Hưng Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO