Xả súng tại quán bar ở Mexico, 11 người thiệt mạng

28/09/2020 17:33

(BVCL) 11 người đã thiệt mạng, trong đó có 4 phụ nữ, 1 người bị thương nặng trong vụ xả súng xảy ra vào ngày 27/9 tại một quán bar ở bang Guanajuato, miền Trung Mexico.

Các công tố viên của bang Guanajuatocho biết, nhiều thi thể bị đạn bắn đã được tìm thấy tại một quán bar ở gần thị trấn Jaral del Progreso. Khu vực này tiếp giáp với bang Michoacán, từng là nơi băng đảng Jalisco muốn mở rộng phạm vi hoạt động.

Binh sĩ canh gác bên ngoài quán bar sau vụ thảm sát khiến 11 người chết ở bang Guanajuato. (Ảnh: AP)

Vụ xả súng do một nhóm tay súng chưa xác định danh tính tiến hành. Các nhân chứng cho biết, những tay súng trên đến quán bar bằng nhiều phương tiện và bất ngờ nã đạn vào cả khách và nhân viên ở bên trong.

Truyền thông địa phương đưa tin, 4 phụ nữ thiệt mạng có thể đã được thuê làm vũ công tại quán bar nằm bên lề đường cao tốc này. Hiện chưa có thông tin về động cơ của vụ tấn công, nhưng dường như vụ việc có liên quan tới một băng đảng ma túy.

Xả súng tại quán bar ở Mexico, 11 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Vụ xả súng do một nhóm tay súng chưa xác định danh tính tiến hành. (Ảnh: Reuters)

Guanajuato là bang xảy ra nhiều vụ bạo lực nhất ở Mexico trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nhà chức trách sở tại hy vọng, việc bắt giữ José Antonio Yépez Ortíz, thủ lĩnh của một băng đảng địa phương, vào ngày 2/8 sẽ phần nào giúp ngăn chặn tình trạng bạo lực tại đây.

Trong khi các vụ giết người trên toàn bang Guanajuato giảm từ 403 vụ vào tháng 7 xuống 339 vụ trong tháng 8, tình trạng bao lực có thể bùng phát trở lại vào tháng 9 vì các thành viên trong băng đảng đấu đá để giành giật vị trí thủ lĩnh sau khi José Antonio Yépez Ortíz bị đưa vào trại giam.

Được biết, trong 5 tháng đầu năm, hơn 1.900 vụ bạo lực đã xảy ra ở Guanajuato, cao hơn bất kỳ địa phương nào ở Mexico bị ảnh hưởng của tội phạm có tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng tại quán bar ở Mexico, 11 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO