Xã Bình Minh (Bình Giang - Hải Dương): Đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trong đấu giá tài sản

HV| 07/03/2022 09:28

Đấu giá quyền sử dụng đất là phương thức giúp các địa phương trong huyện Bình Giang huy động được tối đa nguồn thu cho ngân sách, tạo vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế - xã hội. Đây là nguồn lực quan trọng để huyện Bình Giang nói chung và xã Bình Minh nói riêng cân đối đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Để thực hiện mục tiêu “kép” vừa tổ chức thành công phiên đấu giá tài sản, vừa đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng ngừa dịch Covid-19 vào ngày 06/03/2022, UBND huyện Bình Giang đã chỉ đạo UBND xã Bình Minh phối hợp chặt chẽ với Công ty Đấu giá Hợp danh Đại Thành xây dựng các phương án, kế hoạch phiên đấu giá đảm bảo đúng quy định pháp luật và thực hiện quy định “5K” theo yêu cầu phòng, chống dịch của UBND huyện.

anh-1.jpg
anh-2-.jpg
Trạm y tế xã Bình Minh thực hiện công tác phun khử khuẩn trước cuộc đấu giá

Ông Vũ Văn Luyện - Chủ tịch UBND xã Bình Minh cho biết: Trong phiên đấu giá ngày 06/03/2022 hôm nay, UBND xã Bình Minh đã phối hợp chặt chẽ với Công ty Đấu giá Hợp danh Đại Thành để tiến hành các nội dung quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid - 19 nhằm phục vụ tốt nhất cho việc đấu giá thành công 32 lô đất trên địa bàn xã như xây dựng các kế hoạch chi tiết nhiệm vụ cho từng bộ phận. Đặc biệt, đối với UBND xã chúng tôi đã triển khai cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã để chuẩn bị các nội dung liên quan đến công tác đấu giá như chuẩn bị về cơ sở vật chất, chỉ đạo y tế xã phun khử khuẩn, bố trí nhân viên y tế xét nghiệm nhanh Covid - 19 cho khách hàng và đại biểu khách mời trong cuộc đấu giá, chuẩn bị nước sát khuẩn, đo thân nhiệt; phối hợp với Công ty Đấu giá Hợp danh Đại Thành phổ biến đến khách hàng khi tham gia đấu giá phải có giấy xét nghiệm Covid -19 âm tính và còn thời hạn. Thực hiện tốt công tác giám sát các nội dung cũng như những khách hàng đủ điều kiện mới cho vào đấu giá.

Ông Nguyễn Xuân Đoan, Phó giám đốc Công ty Đấu giá Hợp danh Đại Thành cho biết: Trước những diễn biến phức tạp và chưa biết đến thời điểm nào kết thúc dịch Covid - 19, đơn vị đã lên kế hoạch chi tiết, thông báo đầy đủ quy trình, nội dung đấu giá tài sản trên các phương tiện thông tin đại chúng để khách hàng biết sớm, có thời gian dmua hồ sơ, nộp hồ sơ, nộp tiền đặt cọc… đảm bảo đủ thời gian để khách hàng không tập trung đông người cùng lúc, thực hiện tốt phòng ngừa dịch COVID-19. Đặc biệt, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với UBND xã Bình Minh đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất, để tổ chức thành công phiên đấu giá ngày hôm nay 06/03/2022, đáp ứng được tất cả nhu cầu của khách hàng và đảm bảo khoảng cách 2m/người.

anh-3-.jpg
Nhân viên Trạm y tế xã Bình Minh thực hiện xét nghiệm test nhanh Covid - 19 cho khách hàng khi tham gia cuộc đấu giá
anh-4(1).jpg
Khách hàng tham gia đấu giá khai báo y tế và cung cấp giấy xét nghiệm Covid - 19 còn hiệu lực cho Ban tổ chức

Đặc biệt, khi các khách hàng bước vào cuộc đấu giá ngày hôm nay, Ban tổ chức đã chỉ đạo nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 như đề nghị các khách hàng test trực tiếp hoặc cung cấp giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính có giá trị trong 24 giờ, sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang trong suốt thời gian đấu giá, ngồi đúng vị trí theo số thứ tự mà Ban tổ chức đã bố trí, không đi lại khi không thực sự cần thiết…

anh-5.jpg
Các khách hàng khi tham gia đấu giá đều tuân thủ nguyên tắc 5K

Có thể khẳng định, việc thực hiện đấu giá quyền sử đất tại xã Bình Minh thành công và đảm bảo an toàn đã tạo ra nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương. Góp phần đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, huy động vốn để chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng các công trình phúc lợi, trường học, trạm y tế phục vụ dân sinh, cải thiện môi trường. Qua đó, đáp ứng được một phần nhu cầu đầu tư phát triển, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bình Giang nói chung và địa phương nói riêng. Được nhân dân trong xã ghi nhận và đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Bình Minh (Bình Giang - Hải Dương): Đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trong đấu giá tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO