WHO lên tiếng cảnh báo 11 biến thể COVID-19 đặc biệt nguy hiểm

Tào Đạt (Theo NHK)| 03/07/2021 18:15

BVCL - Ngày 3/7, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, dịch COVID-19 bùng phát đang mạnh trên thế giới, trong khi 11 biến thể đáng lo ngại hoặc cần quan tâm tiếp tục lây lan.

Theo WHO, biến thể Delta, lần đầu phát hiện ở Ấn Độ, được cho là nguyên nhân làm bùng nổ số ca mắc mới ở quốc gia Nam Á này.

Có những thời điểm, Ấn Độ ghi nhận hơn 400.000 ca mắc hàng ngày. Gần đây, tốc độ lây nhiễm ở Ấn Độ đã giảm đáng kể sau các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt. Đền Taj Mahal, kỳ quan thế giới lần đầu tái mở cửa đón khách hôm 16/6 sau 2 tháng.

fx1.jpg
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, giới chức y tế nước này vẫn đưa ra cảnh báo sau khi xác nhận sự tồn tại của một biến thể của Delta, gọi là "Delta plus".

Ấn Độ kêu gọi phải phá vỡ vòng xoáy lây nhiễm ở nước này cũng như trên thế giới thông qua các biện pháp y tế cộng đồng như đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng.

Một biến thể khác có tên là Lambda cũng đã được phát hiện tại Peru. Biến thể này xuất hiện tại 81% số mẫu lấy từ các ca bệnh. Biến thể Lambda cũng được phát hiện tại Argentina và Chile.

Số ca mắc COVID-19 mới cũng đang tăng nhanh ở một số nước châu Á như Indonesia, Bangladesh, cùng với làn sóng lây nhiễm mới cũng bùng phát ở Anh, Nga và Nam Phi.

Tại một họp báo ngày 1/7, ông Hans Kluge, người phụ trách khu vực châu Âu của WHO, đã phải lên tiếng cảnh báo việc số ca mới mắc COVID-19 ở châu Âu giảm trong 10 tuần đến lúc chấm dứt và một làn sóng lây nhiễm mới là không thể tránh khỏi nếu người dân và các nhà lập pháp không giữ kỷ luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO lên tiếng cảnh báo 11 biến thể COVID-19 đặc biệt nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO