WHO điều tra nguồn gốc COVID-19 tại Trung Quốc

T.Trang| 04/01/2021 07:54

BVCL - Theo kế hoạch, một nhóm chuyên gia quốc tế sẽ đến Trung Quốc trong tháng 1/2020 để điều tra về đại dịch COVID-19.

Dưới sự giám sát của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Chính phủ Trung Quốc, nhóm chuyên gia gồm hơn 10 người sẽ đến thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) để thu thập bằng chứng về cách thức COVID-19 đã xuất hiện như thế nào. Cuộc điều tra được tiến hành sau hơn 1 năm kể từ khi Trung Quốc phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên có liên quan đến chợ hải sản tại thành phố Vũ Hán. Đến nay, thế giới đã ghi nhận gần 85 triệu ca nhiễm và 1,8 triệu ca tử vong do COVID-19.

Trong cuộc phỏng vấn vào ngày 2/1 của các phóng viên hãng tin Reuter, một số người dân Vũ Hán cho biết, họ hy vọng chuyến thăm của các chuyên gia quốc tế sẽ làm sáng tỏ nguồn gốc của đại dịch.

WHO điều tra nguồn gốc COVID-19 tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Người dân Trung Quốc mong muốn làm sáng tỏ nguồn gốc của đại dịch. (Ảnh: AP)

Một số nước đã lên tiếng kêu gọi thực hiện các cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc của virus SARS-CoV-2, nhưng vẫn chưa có cuộc điều tra trên thực địa nào được tiến hành. Phần lớn các nhận thức hiện nay cho rằng, virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ loài dơi. Trung Quốc đã bác bỏ các khẳng định virus bắt nguồn từ nước này, cho rằng không phải dịch COVID-19 bùng phát đầu tiên ở đâu thì nguồn gốc virus gây bệnh cũng ở đó.

Trong cuộc họp báo vào ngày 7/12/2020, bà Maria Van Kerkhove, một chuyên gia phụ trách đại dịch COVID-19 của WHO, khẳng định vẫn chưa xác định được vật trung gian mang mầm bệnh: "Cần phải xác định được động vật trung gian vì có như vậy mới ngăn chặn được những đại dịch như thế này tái diễn".

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO điều tra nguồn gốc COVID-19 tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO