Vượt qua Mukesh Ambani, tỷ phú giàu nhất Châu Á lộ diện

Kỳ Duyên| 09/02/2022 20:32

BVCL - Gautam Adani của Ấn Độ đã vượt qua người đồng hương Mukesh Ambani để trở thành người giàu nhất châu Á, theo danh sách những người giàu nhất thế giới của Bloomberg.

Theo Bloomberg Billionaires Index, người sáng lập tập đoàn Adani Group quản lý các công ty từ cảng và hàng không vũ trụ đến nhiệt điện và than đá, hiện có giá trị ròng 88,5 tỷ USD.

Adani đã chứng kiến ​​khối tài sản của mình tăng vọt trong thời kỳ đại dịch. Vào thời điểm này năm ngoái, giá trị tài sản của ông chưa đến 40 tỷ USD. Với mức tăng đột biến này, ông đã vượt qua doanh nhân công nghệ - năng lượng của Ấn Độ Mukesh Ambani để trở thành người giàu thứ 10 thế giới.

hinh-1.png
Tỷ phú người Ấn Độ Mukesh Ambani

Tập đoàn Adani đã hoạt động vô cùng mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán Ấn Độ trong thời kỳ đại dịch. Cổ phiếu của Adani Enterprises đã tăng hơn 1.000% trên Sàn giao dịch chứng khoán quốc gia ở Mumbai kể từ tháng 6 năm 2020, một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư lạc quan về khả năng Adani, đặt cược vào các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng và năng lượng tái tạo, vốn là chìa khóa cho nền kinh tế và là mục tiêu phát triển của Thủ tướng Narendra Modi.

Còn tỷ phú Ambani, Chủ tich tập đoàn Reliance Industries, hiện đứng ở vị trí thứ 11 theo chỉ số Bloomberg với giá trị tài sản ròng là 87,9 tỷ USD.

hinh-2.jpg
Gautam Adani là tỷ phú Ấn Độ sở hữu đế chế kinh doanh từ cảng biển, khai mỏ đến nhiên liệu xanh. (Ảnh: Bloomberg)

Đây không phải là biến động duy nhất mà bảng xếp hạng tỷ phú đã công bố ​​gần đây. Tuần trước, Meta (FB), công ty mẹ của Facebook, đã chứng kiến ​​sự sụp đổ lịch sử trên thị trường chứng khoán của mình, khiến khối tài sản cá nhân của Mark Zuckerberg mất đi hơn 30 tỷ USD. Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Meta hiện đứng ở vị trí thứ 13 trên Chỉ số tỷ phú Bloomberg.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt qua Mukesh Ambani, tỷ phú giàu nhất Châu Á lộ diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO