Vương Não Khang - Giải pháp cải thiện tăng động hiệu quả

Nhật Anh| 29/06/2022 16:27

BVCL - Trẻ quá hiếu động, nô nghịch cả ngày không chán, không thể ngồi im trong thời gian ngắn có phải biểu hiện tăng động? Bài viết này sẽ giải đáp tất cả, cha mẹ đừng bỏ lỡ.

1(2).png
Trẻ mắc chứng tăng động thường ngó lơ lời người khác, nghịch ngợm quá mức

Biểu hiện tăng động ở trẻ như thế nào?

Biểu hiện tăng động của trẻ thường bị cha mẹ hiểu nhầm sang nghịch ngợm, hiếu động mà không nghĩ đây là 1 vấn đề cần cải thiện sớm, dẫn tới bỏ lỡ “thời điểm vàng” để điều trị. Dưới đây là biểu hiện tăng động giảm chú ý ở trẻ mà phụ huynh cần biết:

Rối loạn giấc ngủ: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ mắc chứng tăng động thường bị rối loạn giấc ngủ. Trẻ rất khó vào giấc, hay giật mình, mê sảng dẫn đến mệt mỏi, ngủ gà ngủ vịt trong ngày hôm sau.

Quá hiếu động, chạy nhảy liên tục, không thể ngồi yên: Trẻ có biểu hiện quá hiếu động, thích chạy nhảy, leo trèo, không thể ngồi yên. Mặc dù được nhắc nhở nhưng vẫn ngó lơ, không quan tâm để ý. Điều này có thể khiến trẻ gặp nhiều tổn thương do ngã, va chạm với vật thể xung quanh. Ví dụ: Chạy ào qua đường khi không có sự hỗ trợ của người lớn, thích trèo lên thành ghế sofa, tủ trang trí mặc dù rất cao và trơn trượt.

Không thể chơi một cách yên lặng: Đây là biểu hiện tăng động điển hình ở trẻ. Trẻ thường xuyên la hét, quá khích, quậy phá khi chơi. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ không nhận ra con đang mắc chứng tăng động mà chỉ nghĩ đơn thuần là trẻ nghịch ngợm mà thôi.

Nói quá nhiều: Trẻ tăng động thường nói liên tục, không ngừng nghỉ. Trẻ nói mà không hề có mục đích nào khiến người khác cảm thấy khó chịu.

Kết quả học tập kém: Bởi vì trẻ tăng động không thể tập trung vào 1 việc nhất định, hay ngó lơ, tự ý hành động nên kết quả học tập thường kém. Trẻ không thể ngồi yên trong thời gian học mà thường tìm cách giải tỏa như: Nói chuyện trong giờ, trêu trọc bạn bè, tự ý đứng dậy ra khỏi chỗ... làm xao nhãng việc học. Từ đó, kết quả học tập của trẻ giảm sút do thiếu kiến thức, hiểu bài giảng một cách hời hợt.

Thiếu kiên nhẫn: Trẻ mắc chứng tăng động thường có sự kiên nhẫn kém, không thể chờ đợi. Có thể nhận thấy điều này khi tương tác, trò chuyện, chúng ta chưa kịp nói hết ý, trẻ đã cướp lời giành quyền nói. Hoặc trẻ tự tiện lấy đồ chơi mà chưa được sự đồng ý từ người khác. Nếu trẻ mắc chứng tăng động phải đợi chờ quá lâu sẽ tỏ thái độ cáu giận, khó chịu, đôi khi có thể bộc phát hành động mang tính “bạo lực”.

Hãy đưa trẻ đến cơ sở y tế thăm khám ngay nếu phát hiện trẻ có bất kỳ biểu hiện tăng động nào kể trên kéo dài hơn 6 tháng để có hướng điều trị chính xác.

2(1).png
Trẻ thiếu kiên nhẫn trong giao tiếp, thường xuyên cướp lời có thể là biểu hiện chứng tăng động ở trẻ

Các biện pháp điều trị tăng động ở trẻ em

Để điều trị tăng động hiệu quả, cần thực hiện song song biện pháp trị liệu tâm lý, dùng thuốc tây y. Cụ thể:

- Trị liệu tâm lý: Cha mẹ cần quan tâm, theo dõi mọi biểu hiện, hành vi của trẻ từ đó đưa ra những giải pháp khắc phục phù hợp.

  • Nói ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.
  • Thái độ kiên trì, dứt khoát.
  • Luôn đồng hành cùng trẻ trong mọi hoạt động.
  • Khen ngợi, khích lệ trẻ đúng lúc để thúc đẩy trẻ phát huy điểm mạnh.
  • Cho trẻ tham gia các hoạt động thể dục thể thao hàng ngày.
  • Dùng thuốc tây y: Thường dùng là các loại thuốc hướng tâm thần. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc và liều dùng phù hợp. Tuyệt đối không tự ý sử dụng để tránh các tác dụng không mong muốn.

Cải thiện chứng tăng động cho trẻ bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên

Trẻ tăng động sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức trong cuộc sống nếu không được can thiệp kịp thời. Để cải thiện tình trạng này, các chuyên gia khuyến cáo cho trẻ sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên đường uống chứa cao đinh lăng, thăng ma giúp trẻ phát triển não bộ, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ.

Một nghiên cứu tại trường Đại học Y Dược Semmelweis, Budapest, Hungary chỉ ra rằng: Đinh lăng có tác dụng tăng biên độ sóng não, tăng phản xạ hoạt động của não bộ. Từ đó, giúp trẻ tăng động nâng cao khả năng học tập, tiếp thu, ghi nhớ.

3(1).png
Đinh lăng có tác dụng tăng biên độ sóng não giúp trẻ ghi nhớ tốt hơn

Thăng ma là thảo dược quý, được dùng nhiều trong bài thuốc điều trị mệt mỏi, trầm cảm, an thần của Trung Quốc có tác dụng giúp trẻ bình tĩnh, tập trung hơn, giảm stress, căng thẳng quá mức. Từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ của trẻ tăng động.

Nhằm mục đích nâng cao hiệu quả cải thiện chứng tăng động cho trẻ, phụ huynh nên lựa chọn sản phẩm có sự kết hợp cao thăng ma, đinh lăng với ginkgo biloba giúp tăng cường tuần hoàn máu lên não, giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ. Đồng thời, bổ sung các vi chất cần thiết cho não bộ giúp tăng chất dẫn truyền thần kinh, điều chỉnh hành vi tăng động cho trẻ như: Natri succinate, coenzyme Q10, taurine, acid folic, vitamin B6. Từ đó, giúp trẻ tăng khả năng phản xạ, ghi nhớ, tập trung, cải thiện tình trạng chậm phát triển trí tuệ, nâng cao hiệu quả học tập.

Sự kết hợp độc đáo giữa các thảo dược quý, vi chất cần thiết sẽ giúp tăng cường sức khỏe não bộ, cải thiện chứng tăng động ở trẻ mà không gây ra tác dụng phụ, cho hiệu quả bền vững.

Nghiên cứu thành phần cao đinh lăng đối với tình trạng tăng động ở trẻ em

Vào tháng 2/2015, kết quả nghiên cứu trên Tạp chí Y học thực hành do Bộ Y tế xuất bản chỉ ra rằng: Sản phẩm chứa cao đinh lăng, cao thăng ma, chiết xuất ginkgo biloba và các vi chất khác có tác dụng hỗ trợ cải thiện chứng tăng động ở trẻ, cụ thể như sau:

  • - Cải thiện rối loạn hành vi tăng động, lo âu.
  • - Nâng cao khả năng ngôn ngữ, nhận thức và giao tiếp ở trẻ.
  • - Tăng khả năng ghi nhớ, cải thiện kết quả học tập.
  • - Cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc.
  • Không có tác dụng không mong muốn trong quá trình dùng sản phẩm.
4.png
Tạp chí Y học thực hành do Bộ Y tế xuất bản năm 2015 công bố kết quả nghiên cứu cao đinh lăng

Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích về biểu hiện tăng động ở trẻ giúp cha mẹ phát hiện sớm và có hướng xử trí kịp thời, đúng cách. Và để cải thiện tình trạng tăng động ở trẻ em hiệu quả, đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa đinh lăng mỗi ngày nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang

Cốm Vương Não Khang là sự kết hợp của các dược liệu quý như cao đinh lăng, cao thăng ma, chiết xuất ginkgo biloba kết hợp với vitamin và khoáng chất tốt cho sự phát triển của não bộ như natri succinate, taurine, coenzyme Q10, vitamin B6, acid folic.

Sản phẩm có công dụng hỗ trợ hoạt huyết, tăng cường vi chất và năng lượng cho não. Đồng thời, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ ở trẻ hay tăng động.

5.png
Cốm Vương Não Khang giúp cải thiện tình trạng tăng động ở trẻ em

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty CP KD DV & TM Nam Phương

Liên hệ: 024.3557.8387

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vương Não Khang - Giải pháp cải thiện tăng động hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO