Vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, Trung Bộ chỉ còn mưa vừa cục bộ

T. Trang| 25/11/2021 08:55

BVCL - Khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa.

Ở miền Trung, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao đang hoạt động yếu dần nên sáng sớm 25/11, khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 70mm. Lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có khả năng xảy ra trong mưa dông; nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông. Trong ngày, mưa giảm và chỉ còn mưa vừa cục bộ.

rettop.jpg
Ảnh minh họa

Các chuyên gia khuyến cáo, đề phòng dông sét cũng như lũ và sạt lở đất, việc xử lý thích hợp có thể tránh được rủi ro không mong muốn, giảm thiểu mất mát cho con người cũng như thiệt hại về vật chất. Các tỉnh, thành phố sẵn sàng phương án phòng, chống ngập úng, lũ quét, sạt lở đất vùng núi, đô thị và khu dân cư tập trung; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn nhân dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó mưa lũ, mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh. Người dân nên chằng chống, gia cố nhà cửa, chặt tỉa cành cây xung quanh nhà để tránh đổ ngã.

Dự báo chi tiết cho các khu vực ngày và đêm 25/11: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng sớm có mưa, mưa nhỏ rải rác; sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C; cao nhất 20-23 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 15 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi 13-16 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C; cao nhất 21-24 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 17 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C, cao nhất 22-24 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam (Quảng Trị đến Thừa Thiên-Huế) có mưa, có nơi mưa vừa. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Phía Bắc sáng và đêm trời rét; phía Nam trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, cao nhất 20-23 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, phía Nam có nơi 23-25 độ C; cao nhất phía Bắc 25-28 độ C, phía Nam 28-31 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 18 độ C; cao nhất 26-29 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, nguy cơ xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi trên 25 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C./.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, Trung Bộ chỉ còn mưa vừa cục bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO