Vụ trộm "triệu đô" hy hữu giữa ban ngày tại Hong Kong (Trung Quốc)

PV (T/h)| 17/09/2020 10:00

(BVCL) Một vụ trộm táo bạo giữa ban ngày vừa xảy ra tại khu vực Kowloon của Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), tổng giá trị tài sản bị đánh cắp hơn 500 triệu USD.

Tên trộm đã đột nhập vào một căn hộ của nhà sưu tầm người Trung Quốc Phù Thuần Hiếu và chỉ trong 2 giờ đồng hồ, hắn đã đánh cắp khối lượng tài sản có giá trị gồm một bộ sưu tập tem và bộ sưu tập thư pháp. Vụ trộm xảy ra ngày 10/9 và tại thời điểm đó, ông Phù Thuần Hiếu đang ở Trung Quốc đại lục.

Một góc Kowloon của Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc). Nguồn ảnh: Theculturetrip

Nhật báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đưa tin, tổng giá trị tài sản bị đánh cắp là 4 tỷ HKD (tương đương 516 triệu USD). Trong bộ sưu tập thư pháp bị đánh cắp, có cả thư pháp của cố Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông.

Cảnh sát cho biết, nghi can đã đi bộ vào tòa nhà chung cư 16 tầng, cạy cổng sắt và phá cửa gỗ đột nhập căn hộ, trước khi thoát khỏi lối này cùng với số tài sản đánh cắp được. SCMP dẫn một nguồn tin cho biết, giá trị khối lượng tài sản bị đánh cắp được tiết lộ sau khi con gái ông Phù Thuần Hiếu tới Hong Kong, Trung Quốc để hỗ trợ cảnh sát điều tra.

Hiện nghi can vẫn chưa được xác định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ trộm "triệu đô" hy hữu giữa ban ngày tại Hong Kong (Trung Quốc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO