Vụ sập chung cư tại Mỹ: 12 người thiệt mạng; Tổng thống Biden sẽ tới thị sát hiện trường

Tào Đạt (Theo AFP)| 30/06/2021 11:38

BVCL - Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tới thị sát hiện trường vụ sập tòa nhà chung cư ở thành phố Miami (bang Floria) khiến ít nhất 12 người chết và 149 người mất tích.

Theo đó, tòa nhà 12 tầng gồm 136 căn hộ ở thị trấn Surfside thuộc thành phố Miami đã bị sập vào lúc 1h sáng 24/6, hậu quả hàng trăm người thương vong và rơi vào cảnh vô gia cư.

Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đến hiện trường cùng với Đệ nhất phu nhân Jill Biden vào thứ Năm để đảm bảo các nhà chức trách có mọi nguồn lực họ cần cho chiến dịch cứu hộ.

nguoi-chet-tang-len-trong-vu-sap-chung-cu-o-my-f1a-5855878.jpg
Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ sập chung cư ở thị trấn Sufside, bang Florida, Mỹ . Ảnh: AP 

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: "Họ muốn cảm ơn đội tìm kiếm cứu hộ và tất cả những người đã làm việc không mệt mỏi suốt ngày đêm".

Cùng với đó, vợ chồng ông Biden cũng muốn "gặp gỡ những gia đình đã phải chịu đựng thảm kịch khủng khiếp này, đang chờ đợi trong nỗi đau khổ và đau lòng để nhận được tin tức từ những người thân yêu của họ".

Hiện tại, ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 149 người mất tích sau vụ sập chung cư. Các đội tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang chạy đua để tìm kiếm những người còn lại. Không người sống sót nào được đưa khỏi đống đổ nát kể từ tuần trước.

Đây được xem là vụ sập nhà thảm khốc nhất trong lịch sử nước Mỹ. Các nhà điều tra vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến một phần chính của tòa nhà 40 năm tuổi bị sập đột ngột.

Hiện các kỹ sư Israel và Mexico cùng các chuyên gia tìm kiếm cứu nạn đang hợp tác với quân đội Mỹ để đào bới hiện trường.

Trao đổi với báo chí, bà Levine Cava, thị trưởng quận Miami-Dade, chia sẻ: “Hiện có 210 người đang làm việc tại khu vực này. Đội tìm kiếm và cứu hộ đã được tăng cường bởi nhân lực từ khắp tiểu bang và khắp nơi trên thế giới. Họ đang làm việc trong điều kiện hời tiết khắc nghiệt".

Trước đó, Tổng thống Joe Biden tuyên bố chính quyền của ông sẽ phối hợp với các quan chức địa phương và "sẵn sàng cung cấp bất kỳ hỗ trợ hoặc hỗ trợ nào cần thiết."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sập chung cư tại Mỹ: 12 người thiệt mạng; Tổng thống Biden sẽ tới thị sát hiện trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO