Vụ bé mầm non tử vong ngày đầu đi học: Đến viện tim đã ngừng đập, ngừng thở

19/03/2021 16:57

BVCL - PGS.TS Hà Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp cho biết, bé gái được trường mầm non đưa đến viện cấp cứu vào chiều 17/3. Tuy nhiên khi đến viện, tim bệnh nhi đã ngừng đập, không còn thở.

Liên quan đến vụ bé gái 2 tuổi ở Thanh Trì tử vong ngay ngày đầu đến lớp, khi phát hiện sự việc, nhà trường đã đưa bé đến BV Đa khoa Nông nghiệp cấp cứu.

PGS.TS Hà Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp cho biết, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi V.T.A. ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội vào chiều 17/3, trong tình trạng tim đã ngừng đập, không còn thở.

Vụ bé mầm non tử vong ngày đầu đi học: Đến viện tim đã ngừng đập, ngừng thở - 1
Trường mầm non nơi xảy ra sự việc.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, dù bệnh nhi đã ngừng tuần hoàn, kíp trực cấp cứu lập tức huy động bác sĩ nhi khoa, hồi sức, hô hấp xuống hỗ trợ cấp cứu ngừng tuần hoàn. Các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu trong suốt 30 phút nhưng trẻ không hồi tỉnh, chẩn đoán tử vong ngoại viện.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 17/3 là ngày đầu tiên bé V.A đi học tại cơ sở trẻ mầm non tư thục Phú An, ở thôn Phú Quỳnh, xã Vĩnh Quỳnh.

Theo lời nhà trường, ngày đầu tiên đi học bé chưa hòa đồng. Buổi trưa cùng ngày, cháu A. có ăn vài miếng. Vì con khóc nên cô không ép vì sợ con mới đi.

Đến khoảng 14h15 phút cùng ngày, cô giáo gọi cháu A. dậy để chơi cùng các bạn thì phát hiện cháu A. có biểu hiện lả đi. Ngay lúc đó, giáo viên nhóm trẻ tư thục đã liên hệ với gia đình để đưa cháu bé đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp.

Dù đã được các bác sĩ cứu chữa nhưng cháu A. đã không qua khỏi và tử vong tại bệnh viện. Gia đình sau đó đã đưa cháu A. về nhà tại cụm 3. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra, Công an huyện Thanh Trì thụ lý và giải quyết theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé mầm non tử vong ngày đầu đi học: Đến viện tim đã ngừng đập, ngừng thở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO