Vụ ám sát Tổng thống Haiti: Đệ nhất phu nhân nước này được đưa sang Mỹ điều trị

Tào Đạt (Theo New York Post)| 08/07/2021 11:55

BVCL - Đệ nhất phu nhân Haiti Martine Moise được đưa tới Florida để điều trị một số vết thương do đạn bắn sau khi bà và chồng bị tấn công tại nhà riêng sáng 7/7.

Máy bay chờ bà Moise, 47 tuổi hạ cánh xuống sân bay Fort Lauderdale vào khoảng 15h30 chiều 7/7. Đệ nhất phu nhân Haiti sau đó đưa thẳng tới Bệnh viện Tưởng niệm Jackson ở Miami.

Các quan chức cho biết bà Moise trong đang trong tình trạng nguy kịch. Bà bị bắn vào tay và đùi, đồng thời bị thương nặng ở tay và bụng. 

Trong khi đó, chồng bà, Tổng thống Haiti Jovenel Moise qua đời sau vụ ám sát. 

mia-02haitianfirstladyarrives-3421-1625703938.jpg
Đệ nhất phu nhân Haiti Martine Moise được đưa đến bệnh viện ở Miami ngày 7/7. Ảnh: Miami Herald.

Trong tuyên bố mới đây, Thứ trưởng Truyền thông Haiti Frantz Exantus cho biết các đối tượng ám sát Tổng thống Moise đã bị bắt. Ông này nói thêm rằng thông tin chi tiết sẽ sớm được công bố. 

Sau vụ ám sát, Thủ tướng lâm thời Haiti Claude Joseph ban bố "tình trạng bị bao vây". Theo đó, biên giới Haiti với các nước láng giềng sẽ bị đóng và lệnh thiết quân luật tạm thời sẽ được ban bố, đồng thời quân đội và cảnh sát quốc gia sẽ được trao quyền thực thi luật pháp.

Như đã thông tin, khoảng 1h sáng 7/7, một nhóm tay súng không xác định đột nhập vào dinh thự của ông Moise và ám sát nhà lãnh đạo Haiti. 

Giới chức Haiti cho biết nhóm biệt kích ám sát Tổng thống gồm các tay súng nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Họ nghi ngờ các tay súng là người nước ngoài. 

Theo Đại sứ Haiti tại Mỹ Bocchit Edmond, những kẻ ám sát ông Moise là lính đánh thuê chuyên nghiệp cải trang thành đặc vụ Mỹ. Các đối tượng này có thể đã rời khỏi Haiti.

"Các tay súng không phải là đặc vụ Cơ quan Thực thi pháp luật về ma túy của Mỹ (DEA) của Mỹ và bất cứ ai cũng có thể thuê lính đánh thuê nước ngoài", ông Edmond cho hay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ám sát Tổng thống Haiti: Đệ nhất phu nhân nước này được đưa sang Mỹ điều trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO