Vô ý làm chết người, cựu quân nhân vướng vào vòng lao lý

Đức Anh | 24/02/2021 08:50

BVCL - Vừa qua, TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trọng (SN 1984, là quân nhân trong khối Quân đội) mức án 14 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 28 tháng về tội “Vô ý làm chết người”.

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, do có mối quan hệ với các quân nhân Nguyễn Văn Hiếu (chức vụ: Tiểu đoàn trưởng) và Nguyễn Văn Trọng (chức vụ: Trung đội trưởng), Vũ Hoàng Hiệp (SN 1974, trú tại xóm 5, thôn Vôi Đá, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) là chủ xưởng sản xuất gạch không nung đã vào đơn vị của các quân nhân trên để chơi.

vo-y-lam-chet-nguoi(1).jpg
 Toàn cảnh phiên toà xét xử

Trong khi ngồi nói chuyện với Hiếu và Trọng, Hiệp có nhờ Hiếu cho bộ đội ra giúp Hiệp một vài ngày để vận hành hệ thống máy sản xuất ghạch không nung.

Chiều ngày 22/7/2020, Trọng nhắc Hiếu về lời đề nghị giúp của Hiệp. Được Hiếu đồng ý, Trọng đã đưa 11 chiến sĩ của Trung đội mình ra xưởng của Hiệp để làm việc. Tại đây, Trọng và các quân nhân đi cùng được Hiệp hướng dẫn cách vận hành hệ thống máy sản xuất ghạch không nung cũng như dọn vệ sinh hàng ngày.

Trọng cùng 11 chiến sĩ đều ở tại xưởng từ ngày 22/7/2020 đến ngày 26/7/2020. Tuy nhiên, khoảng 16 giờ ngày 26/7/2020, Trọng quan sát thấy cối trộn bị kênh, với mục đích nâng gầu để vệ sinh đáy hố. Cùng thời điểm này quân nhân Nguyễn Ngọc Tú và Thân Ngọc Khang đang vệ sinh cối trộn (Tú ở bên trong cối, Khang đứng bên ngoài quan sát). Do chủ quan, cẩu thả nên Trọng đã không quan sát, kiểm tra trước khi khởi động máy nên khi Trọng ấn nút để cối trộn hoạt động đã cuốn quân nhân Tú đang làm vệ sinh bên trong mà Trọng không biết.

Khi nghe thấy Khang hô hoán, Trọng đã ấn nút để tắt máy nhưng không kịp, Tú đã bị cuốn, va đập bên trong lòng cối trộn gây đa chấn thương rất nặng, tử vong tại chỗ.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Trọng đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng truy tố và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội cho rằng, tính chất của vụ án là nghiêm trọng. Hành vi phạm tội của bị cáo Trọng đã xâm phạm đến khách thể được luật hình sự bảo vệ, gây thiệt hại về tính mạng cho người khác, tác động xấu đến môi trường kỷ luật Quân đội.

Do đó, căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trọng mức án và tội danh như đã nêu trên.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô ý làm chết người, cựu quân nhân vướng vào vòng lao lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO