Vợ chồng tỷ phú Bill Gates tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống

T.Phương (T/h)| 04/05/2021 16:16

BVCL - Tỷ phú Bill Gates và vợ, bà Melinda Gates, tuyên bố ly hôn. Cặp vợ chồng giàu nhất thế giới đã kết hôn 27 năm và có 3 người con.

Ngày 4/5, hãng AFP đưa tin tỉ phú Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft, cùng vợ là bà Melinda Gates vừa tuyên bố họ quyết định ly hôn sau 27 năm.

Theo đó, Bill Gates đã đăng tải trên Twitter ngày 3/5: "Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều về mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình".

bill-gates.jpeg
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống.

Tuy quyết định ly hôn, Bill và Melinda Gates cam kết sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau trong các nỗ lực từ thiện, bao gồm giáo dục, bình đẳng giới và chăm sóc sức khỏe.

"Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa con tuyệt vời và xây dựng một tổ chức hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống khỏe mạnh và hiệu quả. Chúng tôi vẫn tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ", cả hai cho biết.

Vợ chồng nhà Gates gặp nhau lần đầu năm 1987 và kết hôn năm 1994. Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và vợ đã cùng nhau thành lập một tổ chức từ thiện lấy tên là Quỹ Bill và Melinda Gates vào năm 2000. Quỹ của họ đã quyên góp hơn 54 tỉ USD trong 2 thập niên trên các lĩnh vực như kiểm soát bệnh sốt rét và truyền nhiễm, nghiên cứu nông nghiệp, vệ sinh và chăm sóc y tế cơ bản tại nhiều nơi trên thế giới. Tiền vốn của quỹ còn hơn 46 tỉ USD.

Hiện chưa rõ họ sẽ phân chia tài sản như thế nào. Tài sản chung của hai vợ chồng tỉ phú Mỹ vào khoảng 130 tỉ USD, theo Hãng tin AFP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO