Vĩnh Phúc: Người dân kêu cứu vì xe trọng tải chở đất phá nát đường liên thôn

Vĩnh Phúc| 29/03/2022 10:20

BVCL - Phản ánh tới Báo Công lý, người dân tại xã Tử Du, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc cho biết, một số lượng lớn xe trọng tải chở đất khiến đường liên thôn khu 3, xã Tử Du bị hư hỏng nặng. Những chiếc xe này còn chạy theo đoàn, phóng nhanh, bóp còi ầm ĩ, gây ảnh hưởng đến giao thông và sản xuất của người dân.

2.tudu.jpg
Đoàn xe chở đất bị người dân chặn không cho di chuyển

Cụ thể, theo người dân địa phương, từ năm 2021 đến nay, Công ty CP Tư vấn Xây dựng Như Ngọc (Công ty Như Ngọc) khai thác đất tại địa bàn xã Tử Du. Một số lượng lớn xe có trọng tải lớn (đa phần là xe 3 chân, 4 chân) chở đất qua tuyến đường liên thôn tại khu 3, xã Tử Du. Ngoài việc gây ô nhiễm môi trường do bụi đất gây ra, nhiều đoạn đường đã xuất hiện ổ trâu, ổ voi… Những đoạn khác lại bị lún, nứt. Kênh thoát nước bị những bánh xe đè qua gây vỡ, hư hỏng. Tường bao chuồng trại chăn nuôi của người dân bị nứt, sập.

1.tudu.jpg
Xe chở đất của Công ty Như Ngọc nối đuôi nhau chạy qua đoạn đường liên thôn thuộc xã Tử Du

Từ khi những đoàn xe trọng tải lớn chở đất hoạt động, nhiều hộ gia đình chăn nuôi gà đẻ bị thiệt hại nghiêm trọng. “Khi những chiếc xe chở đất chạy qua, tốc độ di chuyển lớn, cộng với việc tài xế bóp còi, đường rung chuyển khiến đàn gà đẻ hoảng sợ, bỏ ăn, tụt trứng… gây thiệt hại nặng nề cho người dân”, bà T.T.H bức xúc.

3.tudu.jpg
Một trong số những đoạn mương thoát nước bị phá nát do đoàn xe quá tải gây ra

Cũng theo phản ánh của người dân, đoạn đường liên thôn được đổ bê tông và trọng tải cho phép là 6 tấn. Mặc dù vậy, những “dàn” xe quá khổ, quá tải vẫn vô tư chạy qua.

4.tudu.jpg
Tường và trụ cổng của người dân bị húc đổ, nghiêng nứt. Đường biến thành ổ trâu, ổ voi

Bức xúc trước tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động liên tục, gây ảnh hưởng đến đời sống, người dân trong thôn đã làm đơn phản ánh, kiến nghị lên UBND xã Tử Du nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.

“Vì bất bình trước tình trạng xe chở đất lộng hành nên nhiều người dân tại khu 3 đã tập hợp, chốt chặn không cho những đoàn xe chở đất chạy qua. Tuy nhiên, sau đó, người thân chúng tôi lại bị nhiều đối tượng lạ gọi điện “khủng bố”, đe dọa. Người dân trong khu 3 đang rất lo lắng…”, anh N.V.B, một người dân cho biết.

5.tudu.jpg
Dàn xe tải đi qua, để lại những con đường... hư hỏng

Ông Trần Văn Lương, Phó Chủ tịch UBND xã Tử Du thông tin: “Sự việc người dân phản ánh là đúng. Chúng tôi cũng đã nhận được đơn của người dân và cũng đang trong quá trình giải quyết”.

“Về hướng giải quyết, chúng tôi muốn người dân và doanh nghiệp có tiếng nói chung. Công ty Như Ngọc cũng cam kết bồi thường, xây dựng lại những đoạn đường, mương bị hư hỏng. Còn thiệt hại về chăn nuôi như người dân phản ánh thì rất khó thẩm định”… vị Phó Chủ tịch UBND xã Tử Du nói.

6.tudu.jpg

Như vậy, phải chăng UBND xã Tử Du đang “tạo điều kiện” cho Công ty Như Ngọc vận chuyển đất bằng xe quá tải qua đường giao thông nông thôn của xã, bỏ qua những thiệt hại mà doanh nghiệp đã gây ra cho người dân?

Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc vào cuộc, xử lý dứt điểm tình trạng trên, tránh gây bức xúc kéo dài, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng xấu đến an sinh xã hội trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Người dân kêu cứu vì xe trọng tải chở đất phá nát đường liên thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO